Page 244 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 244

244               VẤN ĐỀ BẢO VỆ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ ... THƯƠNG MẠI




                            Đầu vào             Phép đo trung gian
                                                                                  Đầu ra

                          Các hoạt động       Nhận thức    Hành vi       Thực hiện   Tài chính



                                                                                        Tỷ lệ
                                                     Chỉ số thực hiện                trung thành




                               Đánh giá        Đánh giá           Đánh giá           Đánh giá
                           Hoạt động            Tài sản           thực hiện           giá trị
                                              thương hiệu                           và tài chính





                                                 Thẻ ghi điểm thương hiệu

                              Hình 3.6 Phương pháp đánh giá thương hiệu theo thẻ ghi điểm

                             3.2.3.1.1 Phương pháp Delphi

                             Phương pháp Delphi được thực hiện bằng cách thu thập ý kiến của
                        các chuyên gia để đánh giá nội dung về thương hiệu. Phương pháp đánh
                        giá này bao gồm những bước cơ bản sau đây:

                             Bước 1: Chuẩn bị đánh giá
                             Một công ty chuẩn bị đánh giá thương hiệu theo phương pháp này cần

                        quan tâm đến số các chuyên gia được hỏi ý kiến và các tiêu chí xây dựng
                        bảng câu hỏi.
                             - Lập danh sách những chuyên gia được hỏi ý kiến: tùy theo mục tiêu
                        và nội dung đánh giá, số lượng chuyên gia được thăm dò ý kiến dao động

                        trong khoảng từ 20 đến 100 người.
                             - Xây dựng bảng câu hỏi: nội dung của bảng câu hỏi cần gắn liền với

                        nội dung cần đánh giá và hình thức của chúng có thể là câu hỏi đóng hoặc
                        mở tùy theo yêu cầu đánh giá.
   239   240   241   242   243   244   245   246   247   248   249