Page 244 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 244
244 VẤN ĐỀ BẢO VỆ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ ... THƯƠNG MẠI
Đầu vào Phép đo trung gian
Đầu ra
Các hoạt động Nhận thức Hành vi Thực hiện Tài chính
Tỷ lệ
Chỉ số thực hiện trung thành
Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá
Hoạt động Tài sản thực hiện giá trị
thương hiệu và tài chính
Thẻ ghi điểm thương hiệu
Hình 3.6 Phương pháp đánh giá thương hiệu theo thẻ ghi điểm
3.2.3.1.1 Phương pháp Delphi
Phương pháp Delphi được thực hiện bằng cách thu thập ý kiến của
các chuyên gia để đánh giá nội dung về thương hiệu. Phương pháp đánh
giá này bao gồm những bước cơ bản sau đây:
Bước 1: Chuẩn bị đánh giá
Một công ty chuẩn bị đánh giá thương hiệu theo phương pháp này cần
quan tâm đến số các chuyên gia được hỏi ý kiến và các tiêu chí xây dựng
bảng câu hỏi.
- Lập danh sách những chuyên gia được hỏi ý kiến: tùy theo mục tiêu
và nội dung đánh giá, số lượng chuyên gia được thăm dò ý kiến dao động
trong khoảng từ 20 đến 100 người.
- Xây dựng bảng câu hỏi: nội dung của bảng câu hỏi cần gắn liền với
nội dung cần đánh giá và hình thức của chúng có thể là câu hỏi đóng hoặc
mở tùy theo yêu cầu đánh giá.