Page 243 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 243
Chương 3: Thương hiệu ... thương mại của các doanh nghiệp 243
Phân đoạn A
Phân tích thị trường
Và rủi ro Phân đoạn B
Phân đoạn C
Dự báo doanh thu, Phân tích
chi phí tài chính
Phân
đoạn A
Phân tích Doanh thu đạt được Phân tích
các phân Phân nhờ thương hiệu các động cơ
đoạn thị đoạn B
trường
Phân Giá trị thương hiệu Tỷ lệ
đoạn C
và kinh doanh chiết khấu
Hình 3.5 Khuôn khổ định giá thương hiệu đặc trưng
Phương pháp định giá thương hiệu theo các phân đoạn thị trường
nhằm cung cấp một khuôn khổ cho việc tính toán trị giá của thương hiệu
theo từng phân đoạn (theo khu vực địa lý, sản phẩm, kênh phân phối, hoặc
nhân khẩu hay xã hội). Việc phân đoạn liên quan mật thiết đến quá trình
định vị thương hiệu, nó là quá trình định dạng và xây dựng những lợi ích,
giá trị hình ảnh thương hiệu phù hợp với nhóm mục tiêu. Các lợi ích và
giá trị về cơ bản được chia làm hai nhóm, lợi ích lý tính và lợi ích cảm
tính. Hình 3.6 minh họa làm thế nào các dòng lưu kim được miêu tả có thể
lượng hoá thành thẻ ghi điểm về thương hiệu. Mục đích của thẻ ghi điểm
Thương hiệu là để ghi nhận các đánh giá đầu vào, trung gian và đầu ra
theo lưu đồ dòng chảy. Thẻ ghi điểm thương hiệu là một công cụ cho phép
các nhà quản trị tiến hành đánh giá và báo cáo các hoạt động thực hiện,
những thay đổi thuần tuý về tri giác sự gia tăng nhận thức và ưa thích,
đánh giá hành vi, những ảnh hưởng của chúng đến khối lượng và giá trị,
và cuối cùng các giá trị tài chính là tổng thể những gì được bao hàm.