Page 236 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 236

236               VẤN ĐỀ BẢO VỆ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ ... THƯƠNG MẠI



                        phép người tiêu dùng có thể tương tác với nhau, và là cơ hội làm giàu của
                        người bán khi có thể lựa chọn những thương hiệu định hướng vào khách
                        hàng. Mỗi một khách hàng sẽ không chỉ giao tiếp với nhiều người bán
                        cùng lúc mà còn với những khách hàng khác, chia sẻ kinh nghiệm và có
                        thể học cách sử dụng sản phẩm tốt nhất.
                             Bạn cũng có thể tạo cho công ty của mình một thương hiệu mới trên
                        Internet, và tách rời thương hiệu đang tồn tại của mình. Quyết định quan
                        trọng nhất dồn nhiều tâm trí của các CEO là chuyển đổi thương hiệu đã có
                        hay xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới trên Web. Rất nhiều câu hỏi
                        cần được trả lời. Nếu là lĩnh vực thời trang, Web sẽ không phải là sự lựa
                        chọn tốt. Nếu nó là hàng hóa mà bạn có thể xem chúng nhưng không nhất
                        thiết phải dùng thử chúng, có thể Iinternet sẽ là phương tiện kinh doanh
                        hữu hiệu nhất.
                             Vận chuyển và giao hàng cũng là một vấn đề. Một trong những lý do
                        chính gây nên sự thất bại của các công ty tạp hóa trên Internet là chi phí
                        giao hàng đôi khi còn cao hơn giá trị món hàng.

                             3.2.2 Định vị thương hiệu

                             Định vị thương hiệu là các biện pháp, công cụ giúp DN thành công
                        trong việc biết mình sẽ làm gì và đối tượng của mình là các nhu cầu nào
                        nhằm xác định vị trí của thương hiệu trong tâm trí khách hàng thông qua
                        sự thể hiện của các dấu hiệu thương hiệu và thông điệp trong tuyên truyền,
                        quảng bá cũng như thông qua các hoạt động và tổ chức của DN.

                             Để định vị và tái định vị hình ảnh thương hiệu, DN cần xác định cho
                        được tầm nhìn thương hiệu và giá trị cốt lõi của thương hiệu để từ đó định
                        hướng và điều chỉnh công tác phát triển thương hiệu. Có nhiều cách định
                        vị thương hiệu khác nhau phù hợp với đặc thù chủng loại hàng hóa kinh
                        doanh và đặc điểm thị trường cũng như sự lựa chọn của DN.
                             - Định vị theo giá trị là cách định vị được áp dụng rất phổ biến ở các
                        DN kinh doanh hàng tiêu dùng nhằm tạo ra một sự khác biệt nhất định
                        giữa hàng hóa của DN và hàng hóa của các đối thủ, phù hợp với từng phân
                        khúc thị trường. Có thể lựa chọn dạng định vị như:

                             + Chất lượng nâng cao nhưng giá cả cũng tăng lên rất nhiều. Với dạng
                        định vị này cần tạo ra sự hấp dẫn và nổi trội rõ rệt của chất lượng thấy
   231   232   233   234   235   236   237   238   239   240   241