Page 233 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 233

Chương 3: Thương hiệu ... thương mại của các doanh nghiệp            233


                             Vì vậy là một người chủ, một người lãnh đạo của những DN nhỏ, bạn
                        sẽ làm gì để có được thành công trong một thế giới luôn thay đổi, đầy
                        phức tạp và mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt?

                             Hãy là chính mình

                             Để thành công với DN nhỏ của bạn và giữ nó luôn đi đúng hướng, bạn
                        cần phải sử dụng thương hiệu của chính bản thân mình và những lời hứa về
                        giá trị của thương hiệu đó. Bởi vì trong thế giới của những DN nhỏ, thương
                        hiệu tập đoàn là thương hiệu cá nhân của những ông chủ, của những người
                        lãnh đạo. Để đi đúng con đường đã chọn, thương hiệu cá nhân của bạn
                        đảm bảo rằng DN của bạn đã và đang được khác biệt hóa và có giá trị ở thị
                        trường mục tiêu. Christopher Ginisty, Giám  đốc  điều hành của công ty
                        Communications Firm Rumuer Publique, nói rằng: “người tiêu dùng đang
                        đặt niềm tin của họ không chỉ vào công ty mà còn vào những người lãnh
                        đạo của nó”. Đối với những DN nhỏ thì người lãnh đạo còn quan trọng
                        hơn. Nhưng phải  đảm bảo rằng người lãnh  đạo là một phần không thể
                        thiếu trong chiến lược truyền thông tập đoàn và thương hiệu cá nhân của
                        họ phải rõ ràng và đáng tin cậy.

                             Xây dựng DN của bạn bằng thương hiệu của chính bạn còn có thể làm
                        cho bạn đạt được trạng thái cao hơn trong việc hoàn thành và thỏa mãn từ
                        công việc khó khăn đó. Hiểu một cách thấu đáo về thương hiệu của chính
                        bản thân mình giúp cho bạn luôn có cùng mục tiêu với DN và giúp cho
                        bạn có thể hoạch định chiến lược và các quyết định chiến thuật, những thứ
                        luôn phản ánh đúng giá trị, niềm tin và mục tiêu của bạn.

                             Một lần nữa, khi bạn hiểu rõ những điểm khác biệt của bạn và những
                        thứ liên quan đến khán thính giả mục tiêu, bạn có thể tạo dựng một chiến
                        lược truyền thông để đưa các thông điệp truyền thông đến với họ, những
                        người có thể giúp cho DN của bạn  đi  đến thành công. Các hoạt  động
                        truyền thông này chỉ cần được tập trung vào thị trường mục tiêu. Nếu thị
                        trường mục tiêu của bạn là tất cả mọi người trên toàn thế giới thì điều bắt
                        buộc là ngân sách của bạn phải bằng hoặc hơn ngân sách của tập đoàn
                        Coca-Cola. Điều này trả lời câu hỏi tại sao tập trung lại là điều quan trọng,
                        “thị trường mục tiêu càng nhỏ thì cơ hội để thành công càng lớn”, mặc dù
                        nó hơi trái ngược với suy nghĩ của chúng ta.
   228   229   230   231   232   233   234   235   236   237   238