Page 235 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 235
Chương 3: Thương hiệu ... thương mại của các doanh nghiệp 235
- Xây dựng và duy trì dòng chảy công việc trong các hoạt động của
DN và đảm bảo rằng tất cả những thành viên trong công ty đều hiểu rõ
thông điệp thương hiệu của bạn.
- Thiết lập các mối quan hệ cộng tác thích hợp để mở rộng thương
hiệu và đạt được những giá trị tăng thêm.
3.2.1.3 Xây dựng và quảng bá thương hiệu qua Internet
Trước đây, chúng ta thường xem việc xây dựng thương hiệu là sự
sáng tạo dựa trên tên gọi sản phẩm, thiết kế bao bì, hay một chương trình
quảng cáo trên phương tiện truyền thông để truyền đạt thông điệp nào đó
cho khách hàng.
Ngày nay, thương hiệu là mọi thứ. Thương hiệu không đơn giản chỉ là
sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Thương hiệu là sự tổng hợp của tất cả hình
ảnh được khách hàng nhận biết về một công ty cụ thể và một nhãn hiệu cụ
thể. Thương hiệu ảnh hưởng đến mọi thứ xung quanh nó.
Chúng ta thường đánh giá thấp vai trò của thương hiệu trong dài hạn.
Mạng Web làm tăng khả năng cung ứng sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng thị
trường của DN. Mạng Internet đã tác động rất lớn đến đường lối phát triển
sản phẩm, nhưng lại không nhiều đến đường lối suy nghĩ của các nhà tiếp
thị. Mạng Internet không phải là một công cụ quảng bá rộng rãi như truyền
hình. Nó mang nhiều vai trò hơn so với các phương tiện truyền thông, nhờ
đó bạn có thể cho phép mọi người tương tác và trao đổi thông tin với bạn.
Và chúng ta đang trong một thập niên mới, thập niên mà công dụng của
Internet có thể thay đổi mọi thứ, và ai cũng có thể sử dụng nó. Ngày nay
điều mà mọi công ty cần làm là sử dụng Internet như một trong những công
cụ chính hỗ trợ cho mình.
Sức mạnh của tiếp thị trực tiếp trên Internet trong một thời gian dài là
khái niệm tiếp thị một - đối - một (one - to - one marketing). Nó tạo ra một
mô hình ở đó có mối quan hệ gắn bó giữa một người bán với một người
mua cùng trao đổi tại một thời điểm. Nhưng nó quá chật hẹp và hạn chế
tiềm năng của công nghệ mạng thông tin.
Những mô hình hỗ trợ chia sẻ thông tin (như chương trình chia sẻ file
nhạc của Napster), và khả năng ngày càng mở rộng của mạng toàn cầu cho