Page 232 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 232
232 VẤN ĐỀ BẢO VỆ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ ... THƯƠNG MẠI
Bước 6: Quảng bá thương hiệu
Truyền thông là một phần tất yếu trong xây dựng thương hiệu, đặc biệt
là đối với ngành hàng tiêu dùng. Công tác truyền thông chính xác và tập
trung là yêu cầu quan trọng nhất trong một chiến lược truyền thông bao
gồm những kế hoạch sau: khuyến thị, tiếp thị trực tiếp, quảng cáo và quan
hệ cộng đồng. Những giá trị thương hiệu phải được truyền đạt một cách
nhất quán và rõ ràng theo thời gian trên mọi kênh truyền thông. Truyền
thông thương hiệu giúp xây dựng được sự nhận biết chiến lược nơi khách
hàng. Sự nhận biết này không những có được khi khách hàng nhận biết
thương hiệu mà còn khi họ nắm được những giá trị đặc trưng giúp thương
hiệu trở nên tốt hơn các đối thủ khác. Điều này chỉ có được khi DN đã tạo
được cho mình một thương hiệu khác biệt trong tâm trí người tiêu dùng.
Chỉ khi thiết lập được sự nhận biết chiến lược các DN mới có thể xây
dựng được sự ưa chuộng thương hiệu trên thị trường. Sự ưa thích thương
hiệu là kiểm chứng khoa học xác định một mức giá hời cho thương hiệu.
d) Kết luận
Nhìn chung, việc tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho một sản phẩm
hàng tiêu dùng là một quá trình đòi hỏi nhiều công sức sáng tạo. Điều
quan trọng các DN cần ghi nhớ là phải hạn chế việc cắt giảm giá thành để
cạnh tranh, thay vào đó, điều nên làm là phải tìm cách bảo vệ sản phẩm
của mình bằng cách đổi mới tính năng sản phẩm, tìm ra những yếu tố độc
đáo và thu hút để giúp phân biệt sản phẩm. Có như thế các DN mới có thể
xây dựng cho mình một thương hiệu mạnh để có thể thoát khỏi tình trạng
phải cắt giảm giá thành liên tục.
3.2.1.2 Xây dựng thương hiệu cho DN nhỏ
Môi trường kinh doanh đang ngày càng cạnh tranh gay gắt. Những
DN nhỏ đang phát triển rất nhanh và có thể được coi là nhanh nhất trong
tất cả các loại hình. Và nhờ vào sự phát triển của công nghệ Internet hiện
nay cộng thêm với tiến trình toàn cầu hóa của nền kinh tế, đối thủ cạnh
tranh của bạn không còn là những người ở bên kia đường hay sát vách với
bạn nữa, mà họ có thể ở những thành phố lân cận hay những nước láng
giềng, thậm chí là ở những châu lục xa xôi khác.