Page 234 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 234

234               VẤN ĐỀ BẢO VỆ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ ... THƯƠNG MẠI



                             Giống như tất cả các thương hiệu mạnh khác, khi thiết lập một thương
                        hiệu có sự khác biệt và đáng tin cậy, những đặc điểm có liên quan đến khán
                        thính giả mục tiêu, bạn phải đảm bảo rằng tất cả những hình ảnh bên ngoài
                        của DN phải củng cố những thông điệp của thương hiệu trong tâm trí của
                        khách hàng hoặc ít ra nó cũng phải phù hợp với những thông điệp đó.

                             Vì vậy, khi phát triển chiến lược thương hiệu cho DN nhỏ, bạn nên sử
                        dụng những giá trị tốt nhất trong thương hiệu cá nhân của mình. Và thông
                        qua những biểu hiện rõ ràng và bền vững trong lời hứa của chính bạn, DN
                        của bạn sẽ thịnh vượng và phát triển.
                             Ba bước cơ bản trong tiến trình sử dụng thương hiệu cá nhân để

                        phát triển DN.
                             a) Nâng tầm thương hiệu của bạn.

                             - Thể hiện rõ tầm nhìn, mục tiêu, giá trị và mục đích của bạn.
                             - Mục tiêu của DN phải rõ ràng.

                             - Xác định khán thính giả mục tiêu.

                             - Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh.
                             - Định nghĩa những lời hứa trong giá trị thương hiệu.

                             b) Xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu (cái gì phân biệt bạn
                        với đối thủ cạnh tranh và cái gì đang thuyết phục họ về sự khác biệt đó).

                             - Xác  định những công cụ truyền thông mà bạn sẽ sử dụng  để tác
                        động khán thính giả mục tiêu.

                             - Trình bày rõ thông điệp thương hiệu của bạn và đảm bảo rằng chúng
                        được thể hiện trong tất cả các hoạt động truyền thông.
                             - Thiết lập một kế hoạch truyền thông để bạn luôn tồn tại bên cạnh

                        khán thính giả mục tiêu.
                             c) Kiểm soát những yếu tố có thể ảnh hưởng đến thương hiệu.

                             - Chắc chắn rằng mọi thứ xung quanh thương hiệu của bạn (văn
                        phòng, Website, phòng  chăm sóc khách hàng)  đều có cùng chung một
                        thông điệp.
   229   230   231   232   233   234   235   236   237   238   239