Page 234 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 234
234 VẤN ĐỀ BẢO VỆ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ ... THƯƠNG MẠI
Giống như tất cả các thương hiệu mạnh khác, khi thiết lập một thương
hiệu có sự khác biệt và đáng tin cậy, những đặc điểm có liên quan đến khán
thính giả mục tiêu, bạn phải đảm bảo rằng tất cả những hình ảnh bên ngoài
của DN phải củng cố những thông điệp của thương hiệu trong tâm trí của
khách hàng hoặc ít ra nó cũng phải phù hợp với những thông điệp đó.
Vì vậy, khi phát triển chiến lược thương hiệu cho DN nhỏ, bạn nên sử
dụng những giá trị tốt nhất trong thương hiệu cá nhân của mình. Và thông
qua những biểu hiện rõ ràng và bền vững trong lời hứa của chính bạn, DN
của bạn sẽ thịnh vượng và phát triển.
Ba bước cơ bản trong tiến trình sử dụng thương hiệu cá nhân để
phát triển DN.
a) Nâng tầm thương hiệu của bạn.
- Thể hiện rõ tầm nhìn, mục tiêu, giá trị và mục đích của bạn.
- Mục tiêu của DN phải rõ ràng.
- Xác định khán thính giả mục tiêu.
- Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh.
- Định nghĩa những lời hứa trong giá trị thương hiệu.
b) Xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu (cái gì phân biệt bạn
với đối thủ cạnh tranh và cái gì đang thuyết phục họ về sự khác biệt đó).
- Xác định những công cụ truyền thông mà bạn sẽ sử dụng để tác
động khán thính giả mục tiêu.
- Trình bày rõ thông điệp thương hiệu của bạn và đảm bảo rằng chúng
được thể hiện trong tất cả các hoạt động truyền thông.
- Thiết lập một kế hoạch truyền thông để bạn luôn tồn tại bên cạnh
khán thính giả mục tiêu.
c) Kiểm soát những yếu tố có thể ảnh hưởng đến thương hiệu.
- Chắc chắn rằng mọi thứ xung quanh thương hiệu của bạn (văn
phòng, Website, phòng chăm sóc khách hàng) đều có cùng chung một
thông điệp.