Page 231 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 231

Chương 3: Thương hiệu ... thương mại của các doanh nghiệp            231


                             Bước 4: Xác định những lý do khiến khách hàng không muốn mua sản
                        phẩm của mình.
                             Một số vấn đề khiến khách hàng quay lưng với sản phẩm của DN có

                        thể là phương thức thanh toán quá phức tạp, dịch vụ hỗ trợ không tốt, nhân
                        viên hay cau có, hoặc đơn giản là địa điểm cửa hàng. Điều quan trọng là
                        phải nghiêm túc tìm ra khuyết điểm để từ đó có thể khắc phục, có như thế
                        mới cải thiện được tình hình.
                             Bước 5: Tạo nên một hình ảnh thương hiệu mạnh

                             Sau khi  đã có  được những sản phẩm/dịch vụ  đặc trưng cho riêng
                        mình, điều cần làm kế tiếp là xây dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh

                        thông qua sự kết hợp giữa ngôn từ, hình ảnh và những công cụ khác có
                        khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng. Chọn một cái tên thật dễ nhớ
                        và thiết kế logo đơn giản nhưng ấn tượng, bên cạnh đó là nghĩ ra một câu
                        khẩu hiệu diễn đạt súc tích nội dung cốt lõi của USP. Một thương hiệu tốt
                        phải thể hiện đầy đủ về sản phẩm mà không cần dài dòng do đó logo, khẩu
                        hiệu phải đơn giản, dễ nhớ, đặc trưng và có thể được nhận diện dễ dàng

                        trên thị trường mục tiêu. Chỉ riêng hình ảnh cũng có thể giúp phân biệt sản
                        phẩm của các DN nếu được xây dựng đúng cách. Hình ảnh có thể cung
                        cấp cho khách hàng những khác biệt nhỏ ẩn giấu bên trong mà họ không
                        nhận ra được, từ đó biến những chi tiết nhỏ bé ấy thành một phần không

                        thể thiếu trong cuộc sống của họ. Thương hiệu là yếu tố nhận diện mang
                        đến những cam kết về chất lượng cho khách hàng, vì thế mọi khía cạnh
                        của thương hiệu phải chuyển tải được cam kết và bao hàm sự độc đáo của
                        thương hiệu, có như vậy mới tạo nên  được một hình  ảnh thương hiệu
                        mạnh trên thị trường. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu không chỉ bao
                        gồm việc nghĩ ra một cái tên dễ nhớ, thiết kế logo bắt mắt, và viết một

                        khẩu hiệu thật kêu; tất cả mọi yếu tố cấu thành thương hiệu phải kết hợp
                        chặt chẽ với nhau để tạo nên một thương hiệu đặc trưng và tăng mức độ
                        nhận biết và ưa thích thương hiệu. Sự nhận biết mang tính chiến lược này
                        có thể giúp thương hiệu giữ được đẳng cấp của mình trên thị trường và có
                        thêm sự tín nhiệm từ khách hàng.
   226   227   228   229   230   231   232   233   234   235   236