Page 226 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 226

226               VẤN ĐỀ BẢO VỆ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ ... THƯƠNG MẠI















                                      Hình 3.2 Phương án cách điệu tên thương hiệu
                             Ưu điểm nổi bật của phương án này là đơn giản và tăng cường được
                        tối đa tính sáng tạo trong cách thể hiện tên hiệu, tạo ra sự hấp dẫn cao về
                        trực giác khi tiếp xúc với thương hiệu. Tuy nhiên, phương án này sẽ gây
                        khó khăn khi DN mở rộng thương hiệu và mở rộng dãy sản phẩm hàng
                        hóa. Để nâng cao hiệu quả nhận biết đối với thương hiệu trong phương án
                        này, các doanh nghiệp cần chú ý, cùng với sự cách điệu tên hiệu, nên tạo
                        những điểm nhấn trong logo bằng cách đưa vào những hình bổ sung hoặc
                        đổi màu sắc của một chữ cái nào đó…

                             Phương án kết hợp thường tạo ra logo phức tạp và cồng kềnh hơn
                        (Hình 3.3), vì thế nên hạn chế sử dụng, nhất là trong trường hợp của các
                        doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam, do hạn chế về kỹ năng quản trị
                        thương hiệu. Nói chung, trong các phương án thiết kế, không nên nhồi
                        nhét quá nhiều ý tưởng trong logo. Tốt nhất, trong điều kiện có thể,
                        nên sử dụng những chuyên gia đồ họa để thiết kế logo.
   221   222   223   224   225   226   227   228   229   230   231