Page 226 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 226
226 VẤN ĐỀ BẢO VỆ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ ... THƯƠNG MẠI
Hình 3.2 Phương án cách điệu tên thương hiệu
Ưu điểm nổi bật của phương án này là đơn giản và tăng cường được
tối đa tính sáng tạo trong cách thể hiện tên hiệu, tạo ra sự hấp dẫn cao về
trực giác khi tiếp xúc với thương hiệu. Tuy nhiên, phương án này sẽ gây
khó khăn khi DN mở rộng thương hiệu và mở rộng dãy sản phẩm hàng
hóa. Để nâng cao hiệu quả nhận biết đối với thương hiệu trong phương án
này, các doanh nghiệp cần chú ý, cùng với sự cách điệu tên hiệu, nên tạo
những điểm nhấn trong logo bằng cách đưa vào những hình bổ sung hoặc
đổi màu sắc của một chữ cái nào đó…
Phương án kết hợp thường tạo ra logo phức tạp và cồng kềnh hơn
(Hình 3.3), vì thế nên hạn chế sử dụng, nhất là trong trường hợp của các
doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam, do hạn chế về kỹ năng quản trị
thương hiệu. Nói chung, trong các phương án thiết kế, không nên nhồi
nhét quá nhiều ý tưởng trong logo. Tốt nhất, trong điều kiện có thể,
nên sử dụng những chuyên gia đồ họa để thiết kế logo.