Page 221 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 221

Chương 3: Thương hiệu ... thương mại của các doanh nghiệp            221


                             Trên phương diện toàn cầu, các DN nhận ra rằng một trong những
                        con  đường  đầy hứa hẹn nhất  để  đạt  được thành công trong tổ chức và
                        trong doanh thu chính là tạo nên và quản lý thương hiệu mạnh cho sản
                        phẩm/dịch vụ của mình. Kể cả các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn
                        Quốc và Phần Lan cũng đang ra sức xây dựng cho mình những thương
                        hiệu có ảnh hưởng quốc tế sâu rộng.

                             a) Tại sao doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu?
                             - Trước hết, xây dựng thương hiệu là nói đến việc tạo dựng một biểu
                        tượng, một hình tượng về doanh nghiệp, về sản phẩm của DN trong tâm trí
                        người tiêu dùng qua sự nhận biết về nhãn hiệu hàng hóa, tên gọi của DN,
                        Tên xuất xứ của sản phẩm và Chỉ dẫn địa lý cũng như bao bì hàng hóa.

                        Thông qua hình tượng đó mà người tiêu dùng tin tưởng hơn, yên tâm hơn
                        và có mong muốn được lựa chọn và tiêu dùng sản phẩm hàng hóa và dịch
                        vụ của DN cũng như chấp nhận đầu tư vào DN.
                             - Xây dựng thương hiệu chính là tạo dựng uy tín của DN đối với

                        người tiêu dùng; tạo ra một sự tin tưởng của người tiêu dùng  đối với
                        hàng hóa của DN và ngay cả bản thân DN. Người tiêu dùng sẽ lựa chọn
                        hàng hóa của DN mà mình tin tưởng. Uy tín cao của thương hiệu sẽ tạo
                        ra sự trung thành của khách hàng với hàng hóa của DN và là điều kiện
                        rất quan trọng để hàng hóa dễ dàng thâm nhập vào một thị trường mới.
                        Điều đó giúp cho DN rất nhiều trong việc mở rộng thị trường cho hàng
                        hóa của mình.
                             - Một thương hiệu thành công,  được người tiêu dùng biết  đến và

                        mến mộ sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho DN. Trước hết do được
                        người tiêu dùng tin tưởng, nên hàng hóa của DN sẽ dễ bán hơn, ít bị xét
                        nét hơn; trong nhiều trường hợp, hàng hóa có thể sẽ bán được giá cao
                        hơn do chính uy tín của DN và của thương hiệu hàng hóa. Giá trị của
                        một thương hiệu là triển vọng lợi nhuận mà thương hiệu đó mang lại cho
                        DN trong hiện tại và tương lai.

                             + Bên cạnh đó, khi đã có được thương hiệu nổi tiếng, các nhà đầu tư
                        cũng không e ngại khi đầu tư vào DN; bạn hàng của DN cũng sẽ sẵn sàng
                        hợp tác kinh doanh, cung cấp nguyên liệu và hàng hóa cho DN. Như vậy
   216   217   218   219   220   221   222   223   224   225   226