Page 98 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 98

To Bản Nang đén Nghê ThuAt Bản Hàng

       những công ty có mức tăng trưởng nhanh nhất trong ngành của
       minh nhờ một lý do mà tòi được biết là năng lực bán hàng của
       Martin.
           Vì vậy  khi  đến  Minnesota,  vào  lúc này  thì  tôi  chưa biết
       đến những cuộc khảo sát trên đây và cà bà cũng không biết gì
       vẻ  chúng,  tỏi thực hiện một cuộc  điện thoại phỏng vấn.  Khi
       tiếp xúc với  Martin,  tôi  đã  hòi bà  những phám  chất  nào  thì
       cân thiết cho việc tác động đến người khác một cách hiệu quả.
       Martin khiến tôi ngạc nhiên khi lập đi lặp lại một từ mà người
       ta hiếm được nghe trong bối cảnh bây giờ: “sự nhún nhường”.
       “Những người bán hàng thật sự có cùng một phâm chất là sự
       nhún nhường”, bà bảo tôi.  “Họ giữ thái độ tôi đang ngôi trên
       một chiếc ghế nhó đé bạn có thề ngôi trên một chiếc ghế to”. Đó
       chính là sự nám bát suy nghĩ thông qua việc tiết giảm quyên
       lực -  nguyên tác thứ nhất cùa sự hòa hợp.

            Martin cũng nói ràng những người bán hàng giỏi nhất sẽ có
        trí tuệ cảm xúc mạnh nhưng khống đế cho những kết nối cảm
       xúc ấy cuốn họ đi mất. Họ tò mò và hòi những câu dản dát đến
       phần cốt lõi trong suy nghĩ của người khác. Đó là thâm nhập
       vào đầu khách hàng chứ không chi trái tim họ -  nguyên tác hòa
       hợp thứ hai.

            Trong hầu hết các trường hợp, “bàng cách nào đó bạn phải
        có khả năng trờ nèn đồng bộ với mọi người, kết nối với họ cho
        dù đó là một bà cụ hay một sinh viên vừa tốt nghiệp chương
        trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh”, bà bảo tôi.

            Bà mô tà khả năng này như thế nào?
            “Nghe có vè lạ”, bà nói, “nhưng nếu là tôi thì tôi gọi nó là
       khá năng đồi màu như tác kè bóng”.





                                     97
   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103