Page 67 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 67
Từ Bản Nang đén Nghê Thuảt BAn Háng
Sẽ kết nối bạn với những người khác trong nhóm 250 người của
cỏ ấy. Một vài người trong số họ sẽ làm tưong tự. Và cứ tiếp
tục như thế tâm ảnh hường cứ rộng ra. Girard khuyên chúng
ta “lấp đầy chỗ ngồi trên chiếc vòng đu quay” với càng nhiêu
khách hàng tiềm năng càng tốt. Sau khi họ mua hàng, hãy đé
họ rời chiếc vòng ấy một thời gian và rồi biến họ thành “những
chú chó săn chim” của bạn bàng cách cho họ 50 đô cho mỗi co
hội bán xe mà họ giới thiệu đến cho bạn sau đó. “Một chiếc
Chevrolet được Joe Girard bán không chi là một chiếc xe hoi”,
ổng viết. “Nó là toàn bộ mối quan hệ giữa tôi và khách hàng
cũng như với gia đình, bạn bè và nhung người mà anh ta cùng
làm việc”.
Than ôi, nhiều kỹ thuật được Girard đề nghị sử dụng đé tạo
lập một quan hệ như thế lại gợi nhớ các tính tủ khó chịu trong
đám mây tu thủ nhẩt. Chảng hạn, nếu các khách hàng tiêm
năng nói ràng họ vủa mới đi nghi ở đâu đó, Girard sẽ nói ràng
ông cũng tủng ở đó. “Bởi vì dù anh ta ở bất củ đâu thì tôi cũng
tUng đến đó. Thậm chí ngay cả khi tòi chưa bao giờ nghe tên
chỗ ấy”, ông viết. “Ngoài kia có rất nhiêu, có lẽ là hàng triệu
người đã nghe vê tôi. Và hàng ngàn người đã mua hàng của tôi.
Họ nghĩ họ biết tôi rất rõ vì tôi biết rát rõ về họ. Họ nghi tôi
đã tủng đến Công viên Quốc gia Đá Vàng. Họ nghĩ tôi đã tủng
câu cá hồi gần Thành phố Traverse, bang Michigan. Họ nghĩ
tôi có một bà cô sống gần cân củ Không lực Selíridge”. Giờ bạn
hãy chọn đi: “không trung thực”, “nịnh nọt”, hay “eo ối”.
Girard cũng mô tả một trong nhủng chiến thuật ưa thích
nhất cùa ông là gọi điện thoại làm quen với các khách hàng
tiềm năng trong ba đoạn văn dài dòng nhưng hết sức thú vị.
Ồng bát đầu bàng việc chọn một cái tên trong danh bạ điện
thoại và nhấc máy lên gọi.
65