Page 66 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 66
To Sell i s Human
Thế cân bàng đã chuyên đổi. Nếu bạn là người mua và
bạn có lượng thông tin ngang bàng với người bán, cùng với
các phương tiện hỗ trợ việc tranh cãi, bạn không còn là người
duy nhất cần được quan tâm nữa. Trong một thế giới cân bàng
thông tin, nguyên tác dân đường mới là caveat venditor - nghĩa
là người bán phải thận trọng.
Tìm những Kovvalskí của bạn
Cũng có thé Joe Girard đã nhảy dù xuống từ đám mây thứ hai
ấy và sân sàng làm bất cứ việc gì đé đặt bạn vào chiếc Chevy
Malibu ngay chiêu nay. ông là người chào hàng vĩ đại nhất thế
giới - tôi biết thế vì ông bào tòi thế. ồng gửi cho tôi vài trang
trong cuốn Kỳ lục Guiness Thế giới đé chứng minh những thành
tựu cùa mình đã được một công ty kê' toán lớn xác nhận. Trong
vòng một năm, ông đã bán được 1.425 chiếc xe cho Metrollis
Chevrolet ở Detroit. Những chiếc xe này không phái được bán
theo lô mà là mỗi lần một chiếc, bán cho từng người - vài chiếc
mỗi ngày trong suốt cà năm. Một thành tựu đáng né.
Vậy ông đã làm thế nào?
Trên trang bìa cuốn sách của ỏng, Làm thế nào đé bán bất
cứ thứ gi cho bất cứ ai, có lời khẳng định “2 triệu cuốn đã được
in!”. Bàn thân cuốn sách cũng tiết lộ các bí mật mà ông từng
chia sẻ với khán giả tại các buổi nói chuyện của mình trên kháp
thế giới. “Tôi bào đàm vói bạn ràng phương thức của tôi sẽ
hiệu quả với bạn, nếu bạn hiéu và làm theo nó”, ông hứa.
Phần mấu chốt là “Quy luật 250 của Girard” - trong cuộc
sống của mình, mỗi chúng ta có 250 ngưòi mà chúng ta biết rõ,
đủ đé chúng ta mời họ đến dự đám cưói hay tang lẻ. Nếu bạn
gặp một người, khiến cổ ấy thích bạn và mua đô cùa bạn, cô ấy
64'