Page 247 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 247

To Sell is Human

      không phải là từ chối. Theo thời gian, các công ty khác nhau
      như Starbucks,  TD  Industries,  Southvvest Airlines và Brooks
      Brothers đã đưa ý tưởng của Greenleaí vào các hoạt động quản
      lý cùa họ.  Các trường kinh doanh thêm Greenleal vào  danh
      sách các tác giả có tài liệu và giáo trình cần đọc cùa họ. Các tổ
      chức phi chính phủ và các viện tôn giáo giới thiệu các nguyên
       tác này với thành viên cùa họ.
          Điều  giúp  cho  lãnh  đạo  phục  vụ  có  ành  hưởng  không
       chi đơn thuần là vì nhiêu người trong số những người đã thừ
       nghiệm thấy nó có hiệu quả. Đó cùng là cách tiếp cận biéu lộ
       niềm tin tiêm ấn của họ vẻ những người khác và nguyện vọng
       sâu xa hơn cho chính mình. Cách lãnh đạo của Greenleaí sẽ
       gặp  nhiều khó khân hơn, nhưng nó cũng có tác dụng gây biến
       đổi lớn hơn. Như ông đã viết: “Cách kiém tra tốt nhất và cũng
       khó giám sát nhất là đây: Liệu những người được phục vụ có
       phát trién thành những cá nhân  hoàn  thiện?  Liệu  họ,  trong
       khi được phục vụ, trở nên khỏe mạnh hơn, khôn ngoan hơn, tự
       do hơn, tự chù hơn, đúng với bản chất mình hơn, có trở thành
       người phục vụ không?”.
           Đã đến thời điếm chín muồi cho phiên bản bán hàng có
       áp dụng triết lý của Greenleaí.  Hãy gọi nó là bán hàng phục
       vụ. Bát đầu với ý tưởng ràng những người tác động đến người
       khác thì không phải là kè lôi kéo mà là người phục vụ. Họ phục
       vụ trước và bán sau. Và cách kiém tra tốt nhát và khó giám sát
       nhất -  theo kiéu của Greenleat -  là đây: Nếu người mà bạn
       đang bán hàng cho đồng ý mua,  liệu cuộc sống của anh ây hay
       cô ấy có được cải thiện không? Khi các tương tác của bạn kết
       thúc,  liệu thế giới có trở thành nơi tốt đẹp hơn lúc mà bạn bát
       đâu không?





                                    246
   242   243   244   245   246   247   248   249   250   251   252