Page 243 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 243
To Sell is Human
chi ra hậu quà đối với cá nhân hay bảng hiệu mang tính đối
chứng”, Grant và Hoímann viết.
BỊ hấp dán bởi các kết quả này, các nhà nghiên cứu quyết
định thử nghiệm sự chác chán cúa phát hiện này chín tháng sau
đó tại các khoa khác nhau trong cùng một bệnh viện. Lần này,
họ chi sử dụng hai bàng hiệu - phiên bản chi ra hậu quả với cá
nhân (VỆ SINH BÀN TAY NGĂN BẠN NHIÊM BỆNH) và
hậu quả cho bệnh nhân (VỆ SINH BÀN TAY NGẢN BỆNH
NHÀN NHIÊM BỆNH). Và thay vì cân các bịch xà phòng và
gel vệ sinh, họ tuyén nhân viên bệnh viện làm nguời theo dõi
việc rửa tay giúp họ. Những nguời này không hề biết vê bản
chất của cuộc nghiên cứu và trong hai tuần, họ đã ghi nhận lại
khi nào các bác si, y tá và nhân viên chăm sóc sức khỏe khác đối
mặt với “cơ hội vệ sinh bàn tay” và liệu những nhân viên này có
thật sự vệ sinh bàn tay của họ khi có cơ hội không. Một lần nữa,
bàng hiệu chi hậu quả đối với cá nhân không có ành hưởng gì.
Nhưng bàng hiệu thu hút sự chú ý của mọi người đến mục đích
công việc đã đáy tần suất việc rửa tay tăng 10% trên tổng thé
và táng mạnh đối với các bác sĩ.
Chi những bàng hiệu thông minh thôi sẽ không loại trừ
được các chứng nhiễm trùng mác phải ở bệnh viện. Như bác sỉ
phảu thuật Atul Gavvande đã quan sát, các bản hệt kê những
mục cần kiém tra và các quy trình khác có thé có hiệu quà cao
trong trận chiến này. Nhưng Grant và Hoímann tiết lộ điêu
quan trọng không kém: “Những phát hiện của chúng tỏi cho
thấy các thông điệp vẻ sức khỏe và an toàn không nên tập trung
vào bản thân mỗi người mà nên nhám vào các nhóm đối tượng
được coi là dẻ bị tổn thương nhất”.
Đẻ cao điém nổi bật của mục đích là một trong những
phương pháp mạnh nhất và cũng dẻ bị bò qua nhất khi tác
242