Page 243 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 243

To Sell is Human


     chi ra hậu quà đối với cá nhân hay bảng hiệu mang tính đối
     chứng”, Grant và Hoímann viết.
         BỊ hấp dán bởi các kết quả này, các nhà nghiên cứu quyết
     định thử nghiệm sự chác chán cúa phát hiện này chín tháng sau
     đó tại các khoa khác nhau trong cùng một bệnh viện. Lần này,
     họ chi sử dụng hai bàng hiệu - phiên bản chi ra hậu quả với cá
     nhân (VỆ SINH BÀN TAY NGĂN BẠN NHIÊM BỆNH) và
     hậu quả cho bệnh nhân (VỆ SINH BÀN TAY NGẢN BỆNH
     NHÀN NHIÊM BỆNH). Và thay vì cân các bịch xà phòng và
     gel vệ sinh, họ tuyén nhân viên bệnh viện làm nguời theo dõi
     việc rửa tay giúp họ. Những nguời này không hề biết vê bản
     chất của cuộc nghiên cứu và trong hai tuần, họ đã ghi nhận lại
     khi nào các bác si, y tá và nhân viên chăm sóc sức khỏe khác đối
     mặt với “cơ hội vệ sinh bàn tay” và liệu những nhân viên này có
     thật sự vệ sinh bàn tay của họ khi có cơ hội không. Một lần nữa,
     bàng hiệu chi hậu quả đối với cá nhân không có ành hưởng gì.
     Nhưng bàng hiệu thu hút sự chú ý của mọi người đến mục đích
     công việc đã đáy tần suất việc rửa tay tăng 10% trên tổng thé
     và táng mạnh đối với các bác sĩ.

         Chi những bàng hiệu  thông  minh  thôi  sẽ  không  loại  trừ
     được các chứng nhiễm trùng mác phải ở bệnh viện. Như bác sỉ
     phảu thuật Atul Gavvande đã quan sát, các bản hệt kê những
     mục cần kiém tra và các quy trình khác có thé có hiệu quà cao
     trong trận chiến  này.  Nhưng Grant và Hoímann  tiết  lộ  điêu
     quan trọng không kém: “Những phát hiện của chúng tỏi cho
     thấy các thông điệp vẻ sức khỏe và an toàn không nên tập trung
     vào bản thân mỗi người mà nên nhám vào các nhóm đối tượng
     được coi là dẻ bị tổn thương nhất”.
         Đẻ  cao  điém  nổi  bật  của  mục  đích  là  một  trong  những
     phương pháp  mạnh  nhất và  cũng  dẻ bị bò  qua nhất  khi  tác


                                 242
   238   239   240   241   242   243   244   245   246   247   248