Page 242 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 242

Từ Bản Nang đến Nghê Thuảt Bán Hàng

             Adam Grant, Giáo sư trường \Vharton -  tác giả của nghiên
         cứu về sự cân bàng giữa tính hướng nội và hướng ngoại mà tôi
         đã thào luận trong Chương 4,  đã quyết định xem xét xem liệu
         ông có thé tìm ra cách tốt hon đé tác động đến những người
         làm việc trong các bệnh viện đó đé họ thay đồi hành vi không.
         Trong nghiên cứu ông thực hiện cùng với David Hotmann cùa
         trường Đại học Bác Carolina, Grant thừ áp dụng ba cách tiếp
         cận  khác  nhau  đến  thử thách  này.  Hai  nhà  nghiên  cứu  đến
         một bệnh viện ở Mỹ và xin phép treo các bảng hiệu kế bên 66
         hộp đựng gel sát trùng tay và xà phòng cùa bệnh viện trong
         hai tuần.

             1/3 các bàng hiệu này kêu gọi tính tư lợi của các chuyên gia
         chăm sóc sủc khỏe;
               VỆ SINH BÀN TAY NGẢN BẠN NHIÊM BỆNH


             1/3 khác nhấn mạnh hậu quả đến các bệnh nhân, cũng là
         mục đích của công việc tại bệnh viện:

                 VỆ  SINH  BÀN  TAY NGẢN  BỆNH  NHÂN
                               NHIÊM  BỆNH

             1/3  các bàng hiệu cuối cùng bao gồm một khấu hiệu gát
         gỏng và ra lệnh:
                            LẤY GEL, RỦA SẠCH

             Các nhà nghiên củu cân các bịch xà phòng và gel vào đầu
         mỗi hai tuần và cân lại vào cuối mỗi hai tuần đé xem có bao
         nhiêu  người thật sự sử dụng. Và khi họ lập bảng kê kết quả,
         họ phát hiện ra ràng bảng hiệu hiệu quả nhất vượt xa hai bàng
         hiệu kia là cái thứ hai. “Số lượng sản phấm vệ sinh bàn tay được
         lấy tủ các hộp chủa với bảng hiệu chi ra hậu quà cho bệnh nhân
         vượt xa số lượng được lấy tủ nhủng chiếc hộp với bảng hiệu


                                      241
   237   238   239   240   241   242   243   244   245   246   247