Page 241 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 241

To Seu. i s   Human


      ảnh chân dung kế bên hình chụp CT đã thay đổi cách làm việc
      của các bác sĩ X-quang, đặt gương mặt tươi cười của ông chủ
      nhà hàng cùng với số điện thoại trên quầy tính tiên đã thay đổi
      cách khách hàng cảm nhận về nhà hàng của Parruggio. Nhiêu
      người  trong số chúng ta  muốn  nói  ráng:  “Tỏi  đáng tin”  hay
      “Tôi quan tâm”. Nhưng chi một số ít trong chúng ta cam kết
      phục vụ khách hàng sâu sác đến nỗi sân lòng nói “hãy gọi vào
      điện thoại di động của tôi”.
         Phong  cách  biến  công  việc  trở  thành  việc  cá  nhân  cùa
      Parruggio là đặc điém của nhiều người bán hàng thành công
      nhất. Brett Bohl, ngưòi điều hành Scrubadoo.com chuyên bán
      bàn chài y khoa, đã gửi tin nhán viết tay đến từng khách hàng
      chọn mua một trong những sàn phám của ông. Tammy Darvish,
      ngưòi bán xe hơi chúng ta gặp ở Chương 3,  cung cấp  địa chi
      email của cô cho tất cả các khách hàng và bào họ: “Nếu bạn có
      bất cứ câu hỏi hay băn khoăn nào, hãy gọi cho chính tôi”. Họ
      gọi. Và khi cô trả lòi, họ biết cô có mặt ờ đó đé phục vụ.


      Làm việc có mục đích

      Các bệnh viện ở Hoa Kỳ không nguy hiém như matatu ở Kenya,
      nhưng chúng cũng không an toàn như bạn nghĩ đâu. Mỗi năm,
      khoảng  1/20 số bệnh nhân nhập viện vì bị nhiêm trùng trong
      một bệnh viện ở Mỹ và con số thiệt hại gây choáng: 99.000 cái
      chết hàng năm và chi phí một năm là trên 40 tỷ đô-la. Cách tiết
      kiệm chi phí nhất đé ngân ngừa các bệnh nhiêm trùng này là
      cho các bác sĩ, y tá và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác
      thưòng xuyên rửa tay. Nhưng tần số của việc rửa tay trong bệnh
     viện Hoa Kỳ thì thấp một cách đáng kinh ngạc. Và nhiêu nỏ lực
      được thực hiện đé nhiêu ngưòi chà rửa tay thưòng xuyên hơn
      đã không hiệu quả theo cách thật đáng buồn!


                                  240
   236   237   238   239   240   241   242   243   244   245   246