Page 250 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 250
Tù Bản Nang đến Nghệ Thuảt Bán Hàng
thực hiện thêm các bước đé biến đổi một tương tác tầm thường
thành một kinh nghiệm đáng nhớ. Dịch chuyên đơn giản này
- từ bán hàng tăng thêm thành phục vụ tăng thêm - có lợi thế
hién nhiên vì đó là một điêu đúng đán cần làm. Và nó cũng
mang lại những lợi thế tiềm án khi làm việc cực kỳ hiệu quả.
Bất cứ lúc nào bạn bị cám dỗ phải bán hàng tăng thêm cho
một ai khác, hãy ngưng lại và thay vào đó là phục vụ tăng thêm.
Đừng cố tăng thêm những gì họ có thé làm cho bạn. Hãy nâng
cao những gì bạn có thé làm cho họ.
Nghỉ lạl vé hoa hóng bán hàng
Ngay cả sau khi đọc xong cuốn sách này, có thé bạn vấn tin
ràng nhủng ngưòi bán hàng truyền thống không giống những
ngưòi còn lại trong chúng ta. Bạn và tòi có một sự kết hợp của
các động cơ, phần nhiêu là cao thượng, nhưng nhung ngưòi
bán thiết bị gia dụng hoặc các hệ thống an ninh cho nhà ở thì
không. Họ khác. Họ thì hoạt động nhò đồng xu, và đó là một
tính tủ mà tôi nghe rất nhiều. (Nhét một đồng 25 xu vào rãnh
trên ngưòi họ và họ sẽ khiêu vũ một chút. Khi hết thòi gian, bỏ
thêm một đồng xu khác nếu không thì họ sẽ dUng lại). Đó là lý
do tại sao chúng ta thưòng phụ thuộc vào hoa hồng bán hàng
đé khuyến khích và đền bù cho mọi người trong lĩnh vực bán
hàng truyền thống. Đó là cách tốt nhất - và có lẽ là duy nhất -
đé tác động đến họ.
Nhưng điều gì xảy ra nếu chúng ta sai? Nếu chúng ta trà
một khoản hoa hỏng rộng rãi chi vì chúng ta đã luôn trà hoa
hồng? Nếu thòng lệ đó trở thành chính thống một cách chác
chán đến nỗi nó không còn là một quyết định dựa trên thực tế?
Và nếu nó thực sự ngăn càn khả nâng phục vụ?
249