Page 252 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 252

Tù Bản Nang đến Nghệ ThuAt Bản  hang


          với kỹ sư, kiến trúc sư, hay kế toán. Những nhân viên bán hàng
          thật sự tốt muốn giải quyết vấn đề và phục vụ khách hàng. Họ
          muốn là một phán của cái gì đó lớn hơn bản thân họ”.

          Xác định lại khái niệm al làm ơn cho al

          Seth Godin, một chuyên gia tiếp thị và một trong nhUng người
          sáng tạo nhất mà tôi biết, có một cách tuyệt vời đé giải thích
          cách chúng ta phân loại bán hàng theo nghĩa truyền thống và
          bán hàng phi thương mại. ồng cho biết ống và các cộng sự của
          mình chia họ thành ba nhóm.
              Chúng tôi nghĩ:  “Tớ đang làm ơn cho cậu đấy,  anh bạn”
          hoặc “Này, gã này đang làm ơn cho tớ” hoậc “Đây là một giao
          dịch không có ơn nghĩa”.

              Vấn đẻ xảy ra “khi một bên trong giao dịch nghỉ anh đang
          làm on cho gã kia...  nhưng ngược lại gã kia lại không hành xử
          với cùng cách suy nghĩ đó”, Godin nói.
              Biện pháp khác phục cho điều này khá đơn giàn và đó là
          cách  chúng ta  có  thé  sử dụng trong  khi  nỗ  lực tác động lên
          người khác: “Tại sao không hành động như thé gã kia đang làm
          ơn cho mình?”.

              Cách tiếp cận này có sự kết nối với phấm chất hòa hợp, đặc
          biệt khi chúng ta đã phát hiện ràng khi hạ thấp thân thế của
          mình xuống bạn sẽ có thé giúp gia tăng năng lực nám bát quan
          điém của người khác của bản thân. Và điêu này chứng minh
          ràng giống như với lãnh đạo phục vụ, cách khôn ngoan và đạo
           đủc nhất đé tác động lên những người khác là tiến hành với sự
           khiêm nhường và lòng biết ơn.






                                       251
   247   248   249   250   251   252   253   254   255   256   257