Page 252 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 252
Tù Bản Nang đến Nghệ ThuAt Bản hang
với kỹ sư, kiến trúc sư, hay kế toán. Những nhân viên bán hàng
thật sự tốt muốn giải quyết vấn đề và phục vụ khách hàng. Họ
muốn là một phán của cái gì đó lớn hơn bản thân họ”.
Xác định lại khái niệm al làm ơn cho al
Seth Godin, một chuyên gia tiếp thị và một trong nhUng người
sáng tạo nhất mà tôi biết, có một cách tuyệt vời đé giải thích
cách chúng ta phân loại bán hàng theo nghĩa truyền thống và
bán hàng phi thương mại. ồng cho biết ống và các cộng sự của
mình chia họ thành ba nhóm.
Chúng tôi nghĩ: “Tớ đang làm ơn cho cậu đấy, anh bạn”
hoặc “Này, gã này đang làm ơn cho tớ” hoậc “Đây là một giao
dịch không có ơn nghĩa”.
Vấn đẻ xảy ra “khi một bên trong giao dịch nghỉ anh đang
làm on cho gã kia... nhưng ngược lại gã kia lại không hành xử
với cùng cách suy nghĩ đó”, Godin nói.
Biện pháp khác phục cho điều này khá đơn giàn và đó là
cách chúng ta có thé sử dụng trong khi nỗ lực tác động lên
người khác: “Tại sao không hành động như thé gã kia đang làm
ơn cho mình?”.
Cách tiếp cận này có sự kết nối với phấm chất hòa hợp, đặc
biệt khi chúng ta đã phát hiện ràng khi hạ thấp thân thế của
mình xuống bạn sẽ có thé giúp gia tăng năng lực nám bát quan
điém của người khác của bản thân. Và điêu này chứng minh
ràng giống như với lãnh đạo phục vụ, cách khôn ngoan và đạo
đủc nhất đé tác động lên những người khác là tiến hành với sự
khiêm nhường và lòng biết ơn.
251