Page 213 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 213

To Seu is Human


          Bên  dưới sự hỗn loạn  rành  rành của ứng tác là  một cấu
      trúc nhẹ nhàng cho phép nó hoạt động. Việc hiéu cấu trúc đó
      có thé giúp bạn tác động đến những người khác, đặc biệt khi
      bạn không đạt được kết quà mình tìm kiếm bàng khả năng nám
      bát suy nghĩ sác sảo, lòng tích cực dẻ lan tỏa và cách trình bày
      thông minh của mình. Trong những tình huống đó cũng như
      nhiêu tình huống khác, bạn sẽ làm tốt hon nếu bạn tuân theo
      ba nguyên tác của sân khấu Ung tác: (1) Láng nghe những đẻ
      nghị giúp đỡ; (2) Nói “Vâng và...”; và (3) Làm cho đối tác của
      bạn trông tốt hơn.

      1.  Láng nghe các đé nghị


      ứng tác trên sân khấu không phải là một kẻ hoàn toàn xa lạ trên
      hành tinh kinh doanh. Các học già như Keith Sawyer cùa Đại
      học XVashington, Mary Crossan cùa Đại học Western Ontario
      và Patricia  Ryan Madson giảng dạy tại Đai  học Staníord  đã
      nghiên củu các chiều kích của nó và áp dụng khái niệm đó vào
      quàn lý, đổi mới và thiết kế. Nhưng đa số các chuyên gia không
      nhìn vào một sân khấu ủng tác trong lĩnh vực bán hàng, cho dù
      là các nhân viên bán hàng giòi ủng biến “có thé tạo ra nhung ý
      tưởng, kết hợp các thay đổi một cách nhanh chóng và dể dàng,
      và có  thé giao tiếp  đầy hiệu  quà,  đầy thuyết phục trong khi
      thuyết trình bán hàng”, một học giả trẻ đã nói.
          Lý do  cùa việc bò  qua này có thé là di sản của hơn  một
       trăm năm đào tạo vê bán hàng. TU ngày có các kịch bàn được
       đánh dấu cấn thận của NCR, các nhân viên bán hàng được dạy
       đé “vượt qua các lời từ chối”. Nếu khách hàng khống muốn
       mua, cồng việc của bạn là xoay chuyên cô ấy, thuyết phục cố
       ấy ràng vấn đề mà cò đang đưa ra hoặc là không tỏn tại hoặc
       là không quan trọng. Vượt qua những sự khước tủ là một bước



                                   212
   208   209   210   211   212   213   214   215   216   217   218