Page 166 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 166

Từ BAn Nảng đến Nghê ThuẠt Bấn Hàng


           Điều gì quan trọng hơn -  cách bố trí sinh viên hay nội dung
       của lá thư?

           Trong số  các  sinh viên  thuộc nhóm  ít khả  năng nhất và
       nhận được lá thư ít chi tiết hơn, số người đã đóng góp cho cuộc
       vận động thực phám làm thành một con số 0% tròn trĩnh. Còn
       đối tác của họ, những ngưòi sân sàng đóng góp và được nhận
       cùng  lá  thư  đã  chẳng gây được  ấn  tượng mạnh  cho  các nhà
       nghiên cứu về lòng hào tàm của họ -  chi có 8% đóng góp thực
       phám.

           Tuy nhiên, lá thư gửi cho các sinh viên vói chi tiết vẻ cách
       hành  động đã có một ảnh hưởng to lốn.  25%  sinh viên được
       cho là ít có khả năng đóng góp đã thực sự đóng góp khi họ nhận
       được thư vối một yêu cầu cụ thé, một bản đồ và một địa điếm
       quyên góp. Điều tác động đến họ không chi là bản thân của sự
       yêu cầu mà còn là việc ngưòi đưa ra yêu câu đã cung cấp cho
       họ một lối ra đế họ đi được đến đích của mình. Một yêu cầu cụ
       thé kèm theo một hưống dẫn rô ràng đé thực hiện yêu cầu đó
        đã đưa đến kết cuộc là nhóm ít có khả năng nhất đã đóng góp
        thực phám gấp ba lán so với mức đóng góp của nhóm nhiều
        khả năng nhất nhưng đã không được cung cấp một hưống hành
        động rõ ràng.
           Bài học: Sự rô ràng về cách suy nghĩ nhưng không rô ràng
       về cách hành động có thề khiến con người không thay đổi.



           hương này cũng chính là một loại lối ra. Tôi hy vọng bạn
       Cđã nhìn thấy trong Phân 2 các phám chất cần có trong việc
        bán hàng truyền thống và bán hàng phi thương mại ngày nay
        -  các chữ cái ABC mối, bao gồm một tinh thần hăng hái, khả
        năng giao tiếp khéo léo và sự ý thức vê khà năng của bản thân.



                                     165
   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171