Page 155 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 155

To  S e l l   i s   H u m a n


      lực nhận thức và yêu cầu họ xếp hạng những nâng lực này theo
      thứ  tự quan  trọng  đối với  lực lượng  lao  động  ngày nay.  Các
      giám thị đã xếp “giải quyết vấn đẻ” đứng thứ nhất. Nhưng các
      chù doanh nghiệp lại xếp nó ở hạng tám và năng lực quan trọng
      đứng đáu là; “nhận dạng vấn đé”.

          Xác định các vân đẻ đé tác động đến người khác cần hai
      kỹ năng đã có từ lâu đời, song giờ ta phái đào nghịch chúng đé
      sử dụng. Thứ nhất, trong quá khứ những người bán hàng giòi
      nhất thì thành thạo trong việc truy cập thông tin. Ngày nay, họ
      phải tinh thông trong việc xứ lý nó -  phân loại một lượng lớn
      dữ liệu và trình bày những máu thông tin liên đới và mang tính
      giài thích cho những người khác. Thứ hai, trong quá khứ những
      người bán hàng giòi nhất thì khéo léo trong việc trà lời càu hòi
      (một phần vì họ có thông tin mà khách hàng tiêm năng của họ
      không có). Ngày nay, họ phải giỏi trong việc đật câu hỏi - phát
      hiện ra các khả nâng, làm nổi  lên các vấn  đẻ tiêm  ấn và tìm
      kiếm những vấn đê không mong đợi.  Và có một câu hỏi đặc
      biệt ở đầu danh sách.


      Tim kiếm các phương cách làm nổl bật món hàng của bạn

      Rosser Reeves, một giám đốc quàng cáo người Mỹ từ giữa thế
      kỷ 20, có ba điêu nổi tiếng. Thứ nhất, ông đã đặt ra thuật ngữ
      “lợi điém bán hàng độc nhất” với ý tường ràng bất cứ sàn phám
      hay dịch vụ nào trên thị trường đều phải xác định được cái gi
      khiến nó khác biệt với đối thù cạnh tranh của nó. Thứ hai, ông
      nàm trong số những người đầu tiên sàn xuất ra các quàng cáo
      truyền hình dành cho các chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ -
      bao gồm một quảng cáo năm 1952 cho Dwight D. Eisenhovver
      trong đó có hát điệp khúc “Tôi thích Ike” (tiền thân của một
      lời chào hàng có vần điệu mà chúng ta sẽ thảo luận ở Chương 7).


                                   154
   150   151   152   153   154   155   156   157   158   159   160