Page 151 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 151

To Sell is Human


      tự tạo ra vấn đẻ khiến cho một người sáng tạo khác với những
      người khác trong lĩnh vực cùa mình chứ không cần đến bất cứ
      một kiến thức ưao xa, kỹ năng nghề nghiệp hay sự khôn khéo
      nào”.

          Mặc dù một vài nhà khoa học không đồng ý với sự phân
      biệt giữa chuyện giải quyết và tìm kiếm của Csikszentmihalyi
      và Getzels,  nghiên cứu của bộ  đối này đã ảnh  hưởng đến  cả
      sự hiéu biết hiện đại lân nghiên củu lý thuyết về sự sáng tạo.
      Trong một nghiên củu sau đó củng với các học già khác, họ đã
      phát hiện ra ràng những người sân sàng cho các đột phá sáng
      tạo trong nghệ thuật, khoa học hay bất kỳ nỗ lực nào có khuynh
      hướng là nhung người tìm kiếm các vấn đề. Nhung người này
      sáp xếp cống việc thòng qua số lượng lớn thông tin và du liệu
      đầu vào, thường tu nhiều  lỉnh vực;  họ  thử nghiệm với  nhiều
      cách  tiếp  cận  khác  nhau,  sân  sàng  chuyên  hướng  trong  quá
      trình thực thi một dự án và thường mất nhiều thời gian hon đối
      tác của họ đé hoàn thành công việc của mình.

          Quan điém có sủc thuyết phục hon này vê bàn chất của các
      vấn đề mang một ý nghĩa to lớn đối với thế giới bán hàng mới.
      Ngày nay, cả bán hàng theo nghĩa truyền thống và bán  hàng
      phi thưong mại đêu phụ thuộc nhiêu hon vào các kỹ nâng tìm
      kiếm vấn đê, khám phá và sáng tạo của các họa sĩ hon là nhung
      kỹ năng giải quyết vấn đê, tính toán và rút gọn của các kỹ thuật
      viên.  Các lý do khiến chúng ta phái trở ngược lại sự thay đổi
      lớn lao tủng được đẻ cập ở Chương 3. Chi một thời gian ngán
      trước đây, người mua hàng đối mặt với một vài chướng ngại vật
      trong việc tự giài quyết vấn đề. Vì vậy họ tin tưởng vào người
      bán, vì người bán  có  thé  truy cập  nhủng thông tin  mà người
      mua không có. Nhưng ngày nay, xu hướng vận động tủ tính bất
      đối xủng thông tin sang sự bình đảng thông tin, điều dản đến


                                   150
   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156