Page 148 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 148

Tu Bán Nang đến Nghê ThuAt Bán Hàng


             Các nghiên  cứu  này  cho  thấy vấn  đề  chúng  ta  gặp  phải
         trong việc tiết kiệm cho lúc vẻ hưu không chi là do năng lực yếu
         kém của chúng ta khi phải cân nhác giừa những phần thưởng
         hiện tại và những phần thưởng trong tương lai. Nguyên nhân
         còn  nàm  ở  sự kết  nối  hay  đúng  hơn  là sự tách  rời giữa bản
         thân trong hiện tại và chính mình trong tương lai. Một nghiên
         cứu khác chi ra rằng “nghi về tương lai của chính mình gợi lên
         những mô hình kích hoạt thần kinh giống với những mô hình
         kích  hoạt thần  kinh được gợi  lên khi nghĩ vẻ một người  lạ”.
         Việc hình dung ra bản thân trong tương lai là vô cùng khó khăn
         - thật ra, khó đến nỗi chúng ta thường nghĩ đến bản thân mình
         trong tương lai như một người hoàn toàn khác. “Đối với những
         người xa  lạ với chính bản  thân mình trong tương lai  thì  tiết
         kiệm tiền giống như một lựa chọn giữa việc sử dụng tiền ngày
         hòm nay và việc đưa nó cho một người lạ nhiều năm sau vậy”.

             Qua  đó,  Hershfield và  đồng  nghiệp  đã có bước  đột  phá
         trong  nghiên  cứu  khi xác  định  được  một vấn đẻ  mới;  chúng
         ta nghi vê bán thân minh tmng hiện tại và bản thân minh trong
         tương lai như những người khác nhau.  Và nhờ xác định được
         vấn đẻ này mà chúng ta có thé tìm ra giải pháp: Cho mọi người
         nhìn thấy hình ánh của chính mình khi già đi. Và từ đó, lần lượt
         giải quyết các mối quan tâm lớn hơn, cụ thế là khuyến khích
         mọi người tiết kiệm tiền nhiêu hơn cho lúc vẻ hưu.
             Sự thay đổi về nhận thức này chứng minh phấm chất thứ
         ba cần thiết cho việc tác động đến người khác ngày nay là sự rõ
         ràng -  đó là khà năng giúp người khác nhìn thấy các tình huống
         cùa mình theo những cách mới và cởi mở hơn, cũng như nhận
         dạng những ván đê mà họ không hề biết là mình đang có.

             Từ lâu chúng ta đã biết ràng những người bán hàng giỏi
         là những người có cách giải quyết vấn đề khéo léo. Họ có thé



                                      147 '
   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153