Page 143 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 143

To Sell is Human

          Như Predrickson giải thích: “Cuộc sống cho chúng ta rất
      nhiều lý do đé e sợ, giận du, buồn rầu và cà nhung thủ khác.
      Thiếu tính tiêu cực, bạn mất đi cảm nhận thục tế. Bạn không
      thật. Theo thời gian, bạn khiến cho mọi người xa lánh bạn”. Vì
      thế hãy cho phép bàn thân có thủ mà bà gọi là “tính tiêu cục
      thích hợp” -  nhung khoảnh khác giận  du, thu  địch, ghê tờm
      và oán giận phục vụ cho một mục đích có ích. Già sử bạn thất
      bại khi thuyết phục khách hàng tái ký hợp đồng thêm một năm
      nủa, nếu một phần lý do là vì công việc của bạn trong năm nay
      phần nào không đạt đến tiêu chuán đặc trưng của bạn, hãy giận
      du với mình một chút. Sau đó dùng chính cảm xúc tiêu cục đó
      thúc đáy minh làm tốt hon.
          Và xem xét một khối cảm xúc mà Julie Norem của Đại học
      Wellesley gọi là “tính bi quan phòng ngự”. Công trinh nghiên
      củu của bà cho thấy ràng việc suy nghi thông qua nhung tình
      huống u ám và bất hạnh và việc chuán bị tinh thần cho nhung
      điều tồi tệ nhất có thế xày ra sẽ giúp cho một sớ người có thé
      kiém soát sụ lo láng của họ hiệu quà. Nếu cách tiếp cận này
      nghe có vẻ hUu ích,  bạn hãy hỏi chính mình một loạt nhủng
      câu như: “Điều gì xảy ra nếu?”. Nếu mọi thủ đều trật lất? Nếu
      việc không thé nào đoán trước xày đến? Nếu đây là quyết định
      sai lầm trong cuộc đời tòi? Nhung câu hòi này có thé dẫn đến
      nhung câu trà lời bạn không mong đợi, có thề giúp bạn binh
      tĩnh lại và thậm chí nâng đỡ bạn lên.


      Hãy gửl cho minh một lá thư từ chối

      Ngay cả trong thời đại gửi tin nhán và hình ánh trên Twitter,
      sụ tủ chối vản thường đến dưới hình thUc một lá thư có tiêu đẻ
      gấp lại trong một phong bì bàng giấy. Chẳng có ai thích nhận




                                   142
   138   139   140   141   142   143   144   145   146   147   148