Page 141 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 141
To Sell is Human
Hãy thử chiến lược “liệt kê và glữ gìn”
Có ý thức thực tế hơn vẻ những gì thực sự có thế nhẫn chìm bạn
là một cách đé giữ lòng hăng hái. Bạn có thé làm điều này bàng
cách đếm các lời từ chối của bạn - và rồi tốn vinh chúng. Đó là
một chiến lược mà tỏi gọi là “liệt kê và giữ gìn”.
1. Liệt kê
Thử thật sự đếm những lời khước từ bạn nhận được trong suốt
một tuần. Sừ dụng một trong số nhiêu ứng dụng miên phí sân
có cho điện thoại thông minh và đánh dấu mỗi lần bạn nỗ lực
tác động đến ngưòi khác và gặp sự chống cự. (Bạn cũng có thé
sử dụng nhung vật dụng tương tự khác như một cuốn tập và cây
bút đế làm việc này cũng được).
Vào cuối tuần, có thé bạn sẽ sửng sốt với bao nhiêu lời tủ
chối mà thê' giới đã trao cho bạn ngay bậc thềm. Tuy nhiên, còn
một thủ khác có thé làm bạn ngạc nhiên hơn. Bạn vân tồn tại.
Ngay cả trong đại dương nhủng sự khước từ dài suốt một tuần
ấy, bạn vân xoay xở đé nổi lên được. Bạn hẳn đã nhận ra điéu
đó có thé giúp bạn duy trì mong muốn tiếp tục công việc và cho
bạn niềm tin đé có thé làm thậm chí còn tốt hơn trong tuần sau.
2. Giữ gìn
Đối với những lòi tủ chối mạnh mẽ, hãy xem xét làm theo
hướng dân cùa Jay Goldberg, nhà sáng lập Câu lạc bộ Bóng
chày Bergino, một phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng lưu
niệm ở thành phố New York. Thời gian đầu trong sự nghiệp
cùa mình, Goldberg làm việc cho một chuyên viên tư vấn chính
trị lỗi lạc người Mỹ, nhưng ông thật sự muốn có một công việc
trong giải bóng chày hàng đầu Major League Baseball (MLB).
140