Page 141 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 141

To Sell is Human


      Hãy thử chiến lược “liệt kê và glữ gìn”

      Có ý thức thực tế hơn vẻ những gì thực sự có thế nhẫn chìm bạn
      là một cách đé giữ lòng hăng hái. Bạn có thé làm điều này bàng
      cách đếm các lời từ chối của bạn -  và rồi tốn vinh chúng. Đó là
      một chiến lược mà tỏi gọi là “liệt kê và giữ gìn”.


      1. Liệt kê

      Thử thật sự đếm những lời khước từ bạn nhận được trong suốt
      một tuần. Sừ dụng một trong số nhiêu ứng dụng miên phí sân
      có cho điện thoại thông minh và đánh dấu mỗi lần bạn nỗ lực
      tác động đến ngưòi khác và gặp sự chống cự. (Bạn cũng có thé
      sử dụng nhung vật dụng tương tự khác như một cuốn tập và cây
      bút đế làm việc này cũng được).

          Vào cuối tuần, có thé bạn sẽ sửng sốt với bao nhiêu lời tủ
      chối mà thê' giới đã trao cho bạn ngay bậc thềm. Tuy nhiên, còn
      một thủ khác có thé làm bạn ngạc nhiên hơn. Bạn vân tồn tại.
      Ngay cả trong đại dương nhủng sự khước từ dài suốt một tuần
      ấy, bạn vân xoay xở đé nổi lên được. Bạn hẳn đã nhận ra điéu
      đó có thé giúp bạn duy trì mong muốn tiếp tục công việc và cho
      bạn niềm tin đé có thé làm thậm chí còn tốt hơn trong tuần sau.

      2. Giữ gìn

      Đối  với  những  lòi  tủ  chối  mạnh  mẽ,  hãy  xem  xét  làm  theo
      hướng dân cùa Jay Goldberg,  nhà sáng lập Câu  lạc bộ Bóng
      chày Bergino, một phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng lưu
      niệm ở thành phố New York.  Thời gian  đầu trong sự nghiệp
      cùa mình, Goldberg làm việc cho một chuyên viên tư vấn chính
      trị lỗi lạc người Mỹ, nhưng ông thật sự muốn có một công việc
      trong giải bóng chày hàng đầu Major League Baseball (MLB).



                                   140
   136   137   138   139   140   141   142   143   144   145   146