Page 309 - Tiền Và Tâm Lý
P. 309

nhất có thể.  Luôn đảm bảo mặt hàng có mặt và kiểm
       ra tính sẵn sàng của chúng thường xuyên. Tiếp theo,
       học  nghệ thuật  chinh  phục khách  hàng  nữ bằng thái
       độ giao tiếp lịch sự và khéo léo, với đàn ông họ thích
       những nhân viên bán hàng nhanh nhẹn.

             Vấn đề “Ai là người trả?” thể hiện sự tương tác
       giữa người bán hàng và khách hàng của họ. Bởi thế,
       nhân  viên  bán  hàng  đóng  vai  trò  quan  trọng  chí  tử
       đối  với  thành  công  của  doanh  nghiệp.  Họ  là  người
       đối thoại trực tiếp, phục vụ trực tiếp khách hàng, chi
       một  sự  thay  đổi  nhỏ  ữong  cách  ứng  xử  của  người

       bán  hàng  cũng  sẽ  dẫn  đến  hai  kết  quả:  Kéo  khách
       hàng  về  phía  mình  hoặc  tự  đẩy  khách  hàng  ra  xa
       doanh nghiệp.

             Tính cần thiết

             Có  những  hàng  hoá  mà  dù  tăng giá  bạn  vẫn
       phải mua. Gạo, xăng là một ví dụ. Tuy nhiên gạo có
       nhiều  loại  gạo  khác  nhau,  nhưng  nếu  tăng  giá  gạo
       hàng  loạt  người  dùng  vẫn  phải  mua,  đó  là  lý  do  vì
       sao  thường  có  khái  niệm  “ép  giá”  hên  thị  trường.
       Chẳng hạn như mặt hàng thuốc  là dễ thấy nhất. Nếu
       thuốc táng giá, khách hàng vẫn phải mua vì họ không
       có lựa chọn nào khác.

            Nếu  chỗ  bạn  đang  sống  là  khu  phố  của  người
       châu Âu có thói quen ăn bánh mì kẹp thịt thì khi giá
       bánh  mỳ  tăng  lên  họ  vẫn  mua  như  thường  lệ.  Bởi


       310
   304   305   306   307   308   309   310   311   312   313   314