Page 305 - Tiền Và Tâm Lý
P. 305

Quay  lại  với  ví  dụ  chiếc  bánh  mỳ,  nó  ữiường

       không  chiếm  tỷ  trọng  lớn  với  thu  nhập  của  người
       mua,  do  đó khi so sánh độ nhạy giá bánh mỳ thường
       thấp  horn  so  với  những  thức  ăn  đắt  tiền  hom.  Ta nói
       bánh mỳ nằm trong ngưỡng thu nhập của người mua.
             Hãy nghĩ đến nghệ thuật tăng giá sản phẩm mà

       không  làm  mất  lòng  khách  hàng  cũng  như  giảm  số
       lượng  khách  hàng.  Luôn  thật  thà  về  việc  tăng  giá,
       không quên lời cám om và sự hợp tác mà khách hàng
       dành cho doanh nghiệp ữong suốt thời gian qua. Hãy
       giải thích lý do vì sao tăng giá,  có thể là thêm những
       tứứi  năng  mới,  ưu  đãi  mới  để  khách  hàng  cảm  thấy
       xứng đáng với số tiền phải trả. Bởi họ là những khách

       hàng thông thái, họ cũng muốn biết lý do vì sao tăng
       giá  như  chinh  bạn  cũng  có  lý  do  để  làm  điều  đó.
       Chẳng  hạn,  khi  giá  chiếc  xe  Roll  Royce  từ  1  triệu
       USD tăng lên 1,1  triệu USD, bạn có thể giới thiệu các
       tứứi năng mới của xe như: Có lắp đặt ghế trước thông
       gió và sưởi  ghế,  hệ thống  định vị  toàn cầu GPS,  chế
       độ  bảo  hành  mãi  m ãi...  điều  đó  chứng  mirứi  giá  trị
       bạn  cung  cấp  nhiều  hom  số  tiền  khách  hàng  phải  trả.

       Cũng giống như khi bạn đi ăn ở nhà hàng, giá của bữa
       ăn  đó  cao  hom  thường  ngày  nhưng  bạn  có  thể  gọi
       thêm comi,  canh bất cứ lúc nào, yếu tố  này giúp  bạn
       cảm thấy số tiền mình bỏ ra là xứng đáng.

             Đời  sống tài chính của khách hàng được xem là
       yếu  tố  ảnh  hưởng  đến  thị  trường  và  kéo  theo  đó  là
       306
   300   301   302   303   304   305   306   307   308   309   310