Page 308 - Tiền Và Tâm Lý
P. 308

quả  để  tiếp  cận  và  chinh  phục  lòng  trung  thành  của
     khách  hàng  theo  giới.  “Đàn  ông  mua,  còn  phụ  nữ

     sắm” câu nói đó  cũng chỉ ra những rắc rối mà người
     phụ nữ gặp phải khi đi mua hàng thường cao hơn đàn
     ông.
           Doanh nghiệp cần chi nhân viên bán hàng về sự
     khác  biệt  giới  tứih  thì  sẽ  cỏ  ảnh  hưởng  ra  sao  số

     lượng mua sản phẩm, dịch vụ. Nó trả lời cho câu hỏi
     Ai là người trả?  Thông thường,  phụ nữ thường xiêu
     lòng  trước  nhiều  món  đồ,  miễn  sao  nó  hợp  nhãn,
     nhưng đàn ông chỉ  muốn những thứ họ cần.  Bởi thế,
     những  cửa tiệm  mất  khách  nam  là  do  trữ không  đủ
     hàng...  Họ  có  những phản  ứng khác nhau về hỗ ừợ

     mua  sắm. Nam  giới  quan tâm  đến món  hàng họ  cần
     nằm ở chỗ nào,  khi chọn xong,  họ hi  vọng quá trình
     thanh  toán  nhanh  sẽ  diễn  ra nhanh  gọn  nhẹ.  Phụ  nữ
     đi  mua  hàng  thường  cần  nhiều  những  tư  vấn  của
     nhân viên bán hàng.  Họ cũng thích được khen, thích
     được  tôn  lên  làm  Thượng  đế.  Tất  nhiên,  đàn  ông
     cũng  thế,  nhưng  họ  thích  sự  thẳng  thắn  và  nhanh
     nhẹn hơn. Khi gặp một khách hàng nam nào đó, nhân
     viên  bán  hàng  cỏ  thể  tìm  hiểu  nhanh  về  mặt  hàng

     cũng  như  mẫu  mã  mà  họ  muốn  chọn  để  tư vấn,  bỏd
     họ chỉ cần nhanh tay ở quầy thanh toán.
           Vậy  bài  học  nào  đặt  ra  cho  doanh  nghiệp  bán

     lẻ?  Đầu  tiên,  khoan  phân  biệt  giới  tính  nào,  doanh
     nghiệp  cần  đảm  bảo  vận  hành  một  cách  chm  chu
                                                           309
   303   304   305   306   307   308   309   310   311   312   313