Page 312 - Tiền Và Tâm Lý
P. 312

nhiều  doanh  nghiệp  tận  dụng  để  tăng  giá  lên  một
     chút  hoặc  có  chế  độ  ưu  tiên  cho  những  khách  hàng
     thân  quen,  bởi  họ  là  những  người  đem  đến  một  lợi

     ích lớn, nuôi doanh nghiệp phát ừiển bền vững.

           ứng dụng nâng cao
           >  Cách tạo ra mức giá tối ưu nhất

           Độ đàn hồi của giá được nghiên cứu để khảo sát
     mức  giá  tối  ưu  doanh  thu  nhất  cho  các  công  ty  và
     doanh  nghiệp  frên  thị  trường.  Để  từ  đó,  họ  đạt
     ngưõng doanh thu cao nhất có thể. Như ví dụ tôi đưa

     về giá mỗi chiếc xe Roll Royce từ  1  triệu đô tăng lên
     1,1  triệu đô.  Họ dựa vào tầng  lớp khách hàng cụ thể
     để tăng giá mỗi chiếc xe, nhưng đó  là mức tăng hợp
     lý tỷ lệ thuận với thu nhập của khách hàng

           >   Hướng  sự  nhạy  giá  của  khách  hàng  vào
     một sản phẩm khác
                              Tặng muối miễn phí
                 Câu  chuyện  thực  ra  rất  đơn  giản.  Nhiều

              doanh  nghiệp  nay  tặng  cho  khách  hàng  nhiều
              món hàng miễn phỉ nhưng mục đích chinh là tạo
             ra nhu cầu mới với tên gọi là  “khát”,  khi đỏ sản
             phẩm mới được bản ra với giả cao hơn nước lọc.
              Vào những quán bia rượu,  chủng ta vẫn thường
              thấy những món nhắm đi kèm với bia hơi thường
             được bán với giả rẻ hoặc miễn phí để kích thích

              nhu cầu dùng bia của khách hàng.  Đó được gọi
                                                           313
   307   308   309   310   311   312   313   314   315   316   317