Page 317 - Tiền Và Tâm Lý
P. 317

mẩy năm gần đây thì rộ lên xu hướng vía  Thần
               Tài ngày mùng  10 tháng Giêng và tuyên truyền
               nhau mua vàng để cầu may mắn.  Trong thực tế
               chưa có  một điển tích nào cụ thể ghi nhận mua
               vàng trong ngày này,  đọc báo thấy người  Việt đổ
               xô đi mua vàng đầu năm, tôi nghĩ chắc chắn đây là

               độc  chiêu  kinh  doanh  hiệu  quả  của  các  doanh
               nghiệp.  Và độc chiêu đó càng mạnh mẽ khi bảo chỉ
               đưa tin, người dân lại càng náo nức, đổ xô đi mua
               vàng và người hưởng lợi lại là doanh nghiệp.

            So với độc chiêu “tặng muối miễn phf ’ thì nghệ
      thuật gợi mở cho khách hàng nhu cầu mới còn khôn
      ngoan  hơn.  Nếu  chờ  thị  trường  có  nhu  cầu,  doanh
      nghiệp  mới  bắt  đầu  chuẩn  bị  nguồn  cung  thì  quá
      muộn màng ữong thế giới công nghệ số, mọi thứ đều
       chạy  theo  một  vận tốc  thần  kì  như thế  này.  Bởi  thế
       bất  cứ  doanh  nghiệp  nào  kinh  doanh  cũng  đều  phải
       nhanh nhạy.

                   Trước đây không hề có khoả học nào về  “K ĩ
               năng thoát hiểm cho trẻ em ” nhưng khi người ta
               mở khoả học này,  họ gợi ý một nhu cầu mới cho
               các bậc phụ huynh cỏ con nhỏ. Khi đi học xong,

               người ta biết thì ra cỏ những kỉ năng cần thiết và
               hữu ích như thế này,  họ cảm thấy cần thiết cho
               sự phát triển cân bằng của trẻ.  Bởi thế,  gợi mở
               nhu cầu cho khách hàng là độc chiêu tuyệt diệu,
               không  ít doanh  nghiệp  thông minh  đi  theo  con

       318
   312   313   314   315   316   317   318   319   320   321   322