Page 313 - Tiền Và Tâm Lý
P. 313

là  thủ  thuật  tặng quà  miễn phỉ để  khách  hàng
               "khát”  và  có  nhu  cầu  dùng  sản  phẩm  chính
               nhiều hơn.  Khi chủ quán đưa những món nhắm
               ra  càng  nhiều  thì  phần  đa  khách  hàng  sẽ gọi
               thêm  bia.  Những khách  hàng sẽ cảm  thấy mình
               lời,  nhưng  thực  chất  chủ  quán  mới  là  người
               nhận nhiều lợi nhuận hơn tất cả.

                  Khách  hàng chi mua sản phẩm  của  bạn  khi
               nó mang lại thật nhiều  lợi ích cho họ.  Triết lý:
               “Điều 1: khách hàng luôn luôn đúng. Nếu khách
               hàng sai,  xem  lại điều  1 ”  là  lý do  để chủng ta

               nhận ra rằng muốn thu phục khách hàng không
               phải chuyện dễ dàng mà bạn cần phải có những
               nghệ thuật bản hàng độc đảo,  khôn ngoan.  Như
               câu nổi:  “Muốn cho ngựa uổng nước, bạn không
               thể dìm đầu nỏ vào nước mà hãy cho nỏ ăn thật
               nhiều  muỗi." Là  một người bán  hàng giỏi,  bạn
               không chỉ nẳm  bắt được tâm lý khách hàng mà
               còn đặt ra nhiều câu hỏi đúng và trúng,  sau đỏ
               điều  khiển  khách  hàng  theo  ý  muốn  của  bạn.

               Như câu chuyện  “Tặng muối miễn phí“  trên là
               cách  để  doanh  nghiệp  khiển  khách  hàng  mua
               thêm sản phẩm,  khi họ  “khát” họ sẽ có nhu cầu
               càng lớn.


             Khi nói một que kem 3.000 đồng ở Lotte bạn sẽ
       không thể nào tưởng tượng nổi  cho tới khi biết nó  là


       314
   308   309   310   311   312   313   314   315   316   317   318