Page 315 - Tiền Và Tâm Lý
P. 315

không  ngừng  mua  một  vài  sản  phẩm  khác.  Cuộc
      chiến  giữa  những  đồ  ăn  nhanh  khiến  cho  nhiều
      doanh  nghiệp  đưa  ra  những  tuyệt  chiêu  hay  ho  khi

      đặt  ra những câu  hỏi  đúng  và  liên  hệ  chúng với  đối
      tượng khách hàng của mình. Họ thà chịu lỗ một chút
      để  thu  hút  khách  hàng  còn  hơn  để  họ  đi  ăn  ở  chỗ
      khác,  về căn  bản,  đó  là  cách  lỗ  trước  lãi  sau,  nghệ
      thuật bán hàng nhiều doanh nghiệp áp dụng.

            Vinamilk  hay  những  sản  phẩm  sữa  khác  cũng
      có  những độc  chiêu đánh vào  tâm  lý  của người tiêu
      dùng,  đặc  biệt  là  trẻ  nhỏ.  Mỗi  lốc  sữa  thường  được
      tặng  kèm  với  một  chiếc  thước  lấp  lánh  hay  một  bộ
      ghép  hình  nông trại.  Và ừong  quảng  cáo  họ  thường
      không quên nói “Mua đủ 4  lốc sữa để có đủ bộ ghép
      hình” chẳng hạn để thu hút trí tò mò nói riêng và tâm

      lý trẻ nhỏ nói chung. Chúng thích những thứ đặc biệt
      như thế và bảo cha mẹ mua tiếp những lốc  sữa khác
      để sưu tập đủ màu sắc, hình vẽ, thước kẻ khác nhau.
      Xem ra, đó không phải là một độc chiêu tệ chút nào.

            Nếu  bạn  cho  khách  hàng  đủ  muối,  họ  cũng  đủ
      “khát”  để  tiếp  tục  mua  sản  phẩm  của  bạn.  Nếu  bạn
      không  cho  họ  muối,  họ  không thể  gián tiếp  giúp  đỡ
      bạn  nâng  doanh  thu  của  mình  lên.  Nghệ  thuật  bán
      hàng  luôn  ẩn  sau  bộ  óc  nhạy  cảm  và  con  mắt  thấu
      hiểu của bạn!





      316
   310   311   312   313   314   315   316   317   318   319   320