Page 307 - Tiền Và Tâm Lý
P. 307

thuộc  vào  giới  tính,  Điều  đó  thể  hiện  rõ  hơn  ừong
       các  shop  quần  áo  dành  cho  phụ nữ và đàn  ông.  Phụ
       nữ có khuynh hướng chọn lâu hom, tỉ mỉ, kĩ càng hơn
       và họ  có thói  quen  mặc  cả.  Họ  có  thể thử chiếc váy
       này,  đôi  guốc  kia  nhưng  có  thể  nói  khéo  để  không
       mua  chúng  và  hẹn  một  dịp  khác  đến  cửa  hàng.

       Nhưng  đàn  ông  thường  chọn  nhanh  và  mua  nhanh.
       Họ hiếm khi mặc cả và chọn thử cái  nào ưng ý nhất
       thì lấy luôn cái đó. Họ cảm thấy nếu không mua một
       món  đồ  sau khi  ra  cửa hàng  thì  sẽ  rất  mất thể  diện,
       chẳng khác nào một người đàn ông nhẵn túi.

             Tỉnh huống frên thể hiện hành vi mua sắm phản
       ánh sự khác biệt giới tửứi.  “Phụ nữ nghĩ mua sắm  là
       vấn đề cá nhân,  là thời trang của nhân loại,  Còn đàn
       ông  thì  coi  mua  sắm  là  công  cụ,  là  việc  cần  hoàn
       thành.”  Bạn  sẽ  không  cảm  thấy  bất  ngờ  khi  thấy
       những  người  phụ  nữ  đạo  qua  dạo  lại  những  gian
       hàng bán những  sản phẩm  giống nhau,  họ tỉ  mỉ  đưa

        lên rồi đặt xuống, nghĩ ngợi và phân tích xem có nên
       mua  hay  không.  Phụ  nữ  mua  hàng  không  lên  danh
        sách trước,  họ  cảm  thấy  món đồ  nào  cần thiết thì  sẽ
        chọn  những  thứ  đó.  Đàn  ông  xem  mua  sắm  là  sứ
       mệnh, họ đến tiệm mua những thứ đã nằm trong bản
        kế  hoạch  trước  khi  bước  ra  khỏi  nhà.  Sau  khi  mua
        xong, họ muốn ra khỏi cửa tiệm càng nhanh càng tốt.

        Khảo sát này thực sự quan trọng, đặc biệt đối với các
        doanh  nghiệp  bán  lẻ.  Dựa  vào  đó,  họ  tìm  cách  hiệu

        308
   302   303   304   305   306   307   308   309   310   311   312