Page 304 - Tiền Và Tâm Lý
P. 304

như  siêu ửiị  hay  các trung tâm thương mại.  Bởi  thế,
     họ tăng giá mỗi  chiếc xe  lên  1,1  triệu USD. Đối với

     những  khách  hàng  giàu  và  siêu  giàu,  tăng  chừng  ấy
     tiền không ảnh hưởng đến quyết định mua xe của họ,
     cũng không khiến họ chuyển sang mua các hàng hoá
     thay thế. Nắm bắt tâm lý này, các công ty chuyên sản
     xuất và bán ô tô  có thể tăng giá lên,  bởi khách hàng
     của họ là người giàu.

           Thu  nhập  người  mua  thể  hiện  tứứi  phân  tầng
     giai  cấp  của  xã  hội,  họ  có  những  sở  thích  về  nhãn
     hiệu,  sản  phẩm  khác  nhau  trong  tất  cả  các  lĩnh  vực
     như:  Quần áo, đồ đạc, hoạt động giải trí, phương tiện
     đi  lại,...  Đó  là  lý  do  vì  sao  ta thấy  cỏ  những  doanh
     nghiệp  chỉ  phục  vụ  tầng  lớp  cao  frong khi  có  những

     nơi chuyên phục vụ những người ở tầng lớp thấp hơn.
     về cửa hàng  ăn uống,  không  phải  quán  ăn nào  cũng
     giống  nhau,  đáp  ứng  nhu  cầu  như  nhau.  Có  những
     quán  phục  vụ  tầng  lớp  người  nghèo,  trung  lưu,  thu
     nhập của họ chỉ cho phép họ ăn những bữa cơm bình
     dân.  Bên  cạnh  đó,  bạn  sẽ  thấy  các  cửa  hàng  sang
     chảnh  với  bữa  ăn  tiền  triệu,  chúng  được  thiết  kế  để
     phục vụ tầng lớp nhà giàu. Thu nhập của khách hàng

     cũng phần nào thể hiện ở cách họ  lựa chọn một bữa
     ăn  cho  mình.  Người  giàu  thường  chọn  những  cửa
     hàng  sang  ữọng  với  những  món  ăn  ngon,  đắt  tiền.
     Người nghèo và tầng lớp trung lưu chọn những quán
     ăn rẻ tiền hơn, phù hợp với thu nhập của họ.

                                                            305
   299   300   301   302   303   304   305   306   307   308   309