Page 303 - Tiền Và Tâm Lý
P. 303

quán  phở,  chắc  chắn  mức  độ  cạnh  tranh  sẽ  lớn  gấp
       bội, độ nhạy giá sẽ tăng lên, kéo theo cuộc tranh đấu
       giành  giật  khách  hàng  quyết  liệt.  Chỉ  cần  chút  tăng
       giá nhỏ thôi bạn sẽ thấy ngay  sức mạnh cùa độ nhạy
       giá.

             Thu nhập của người mua

             Lotte  khẳng  định  thưorng  hiệu  của  mình  với
       mục  tiêu  hướng  đến  những  khách  hàng  sang  ừọng,
       họ là tầng lớp giàu, có địa vị trong xã hội. Các doanh
       nghiệp  sản xuất  ô tô  cũng phục vụ tầng  lớp  giàu có,

        những ngưòri  sẵn  sàng chi  frả một  khoản  tiền  lớn  để
       mua  ô  tô.  Thực  tế,  nhiều  doanh  nghiệp  hướng  đến
        một bộ phận khách hàng cụ thể nào đó. Ngay cả đến
        những  hãng  máy  bay,  họ  cũng  chia  ra  từng  khách
        hàng cụ thể để phục vụ. Bởi thế, sản phẩm và dịch vụ
        mà  công  ty,  doanh  nghiệp  cung  cấp  thường  hướng
        tới tầng  lớp nào  đó.  V ì thế nên độ nhạy giá còn phụ

        thuộc vào thu nhập của người mua.
             Doanh  nghiệp  luôn  tận  dụng  ưu  thế  đặc  điểm
        khách  hàng  riêng  của  họ  để  thu  lợi  nhuận  cao  hơn.
        Chẳng hạn, công ty A bán ô tô, giá của một chiếc xe
        Roll  Royce  là  1  triệu  USD,  tức  khách  hàng  hướng

        đến  của  họ  là  bộ  phận  giàu,  siêu  giàu  trong  xã  hội.
        Khác với những mặt hàng bán lẻ,  họ  là những người
        kiếm tiền chẵn. Vì họ hướng đến một tầng lớp cụ thể
        nên số  lượng khách hàng sẽ không đa dạng và nhiều


        304
   298   299   300   301   302   303   304   305   306   307   308