Page 298 - Tiền Và Tâm Lý
P. 298

Với  doanh  nghiệp,  không  tìiể  phủ  nhận  rằng  doanh
      thu  là  quan  ứọng  nhất.  Nhưng  bàn  tay  kì  diệu  nào

      khiến  cho  két  bạc  của  doanh  nghiệp  phát  triển?  Chi
      có  khách  hàng  mới  làm  nên  điều  tuyệt  vời  đó.  Tôi
      nhận thấy, một số công ty ữên thị trường khi tăng giá
      thành  sản  phẩm,  dịch  vụ  lên  nhưng  chất  lượng  vẫn
      giữ  nguyên  thì  khách  hàng  sẽ  quay  ngược  đầu  với
      họ,  tức  khi  ấy  độ  nhạy  giá  quá  cao  ảnh  hưởng  đến
      tâm  lý người mua hàng.  Họ  sẽ dè dặt hcm với những
      khoản  chi  tiêu  hằng  ngày  và  tìm  những  hàng  hoá
      thay  thế  rẻ  hon.  Là  một  người  mua  hàng,  ai  cũng

      muốn  đặt  lợi  ích  của  mình  đầu  tiên.  Nếu  doanh
      nghiệp  tăng  giá sản phẩm,  dịch vụ  mà thu nhập  của
      khách hàng vẫn giữ nguyên thì họ sẽ lập tức suy nghĩ
      lâu dài.  Chẳng hạn, thu nhập của bạn là 5  triệu đồng
      một  tháng.  Mỗi  ngày  bạn  mua khoảng 2  chiếc  bánh
      mỳ,  giá  mỗi  chiếc  là  15  ngàn  đồng.  Nhưng  nay  giá
      của mỗi  chiếc  bánh tăng  lên 20  ngàn đồng,  nghĩa  là

      mỗi  tháng  bạn  sỗ  phải  tăng  lên  300  ngàn  đồng  tiền
      mua bánh kể từ khi giá tăng.  Bạn nghĩ ngay đến thời
      gian  lâu  dài  và  chọn  biện  pháp  cắt  giảm  bánh  mỳ
      hoặc  chuyển  qua  một  hàng  hoá  thay  thế  khác.  Khi
      doanh  nghiệp  nhận  thấy  số  lượng  khách  hàng  giảm
      đáng kể tức khi ấy độ nhạy giá quá cao, họ phải điểu
      chỉnh  giá  cho  phù  hợp  với  tâm  lý  của  người  mua
      hàng.




                                                            299
   293   294   295   296   297   298   299   300   301   302   303