Page 295 - Tiền Và Tâm Lý
P. 295

T a có biểu đồ sau






























            Khi  giá  chiếc  bánh  mỳ  Doner  Kebab  là  1$,
      lượng  khách  hàng  chạm  mốc  cao  nhất.  Khách  hàng

      sẽ thấy giá cả đó hợp lý và không ngừng kéo đến cửa
      hàng  mua  bánh  mỳ,  nhưng  lúc  này  doanh  thu  của
      tiệm bánh lại đạt ngưõng khiêm tốn nhất, chỉ  1.800$.
      Dù  lượng  khách  hàng  đông,  nhưng  doanh  thu  thấp
      khiến  cửa  hàng  nhận  thấy  họ  đạt  lợi  nhuận  không

      cao.  Vì  thế,  họ tiếp  tục  nâng  giá lên thành 2$/chiếc.
      Đồ  thị  về  giá đi  lên  rõ  rệt  cán  mốc  3.400$,  gần  gấp
      đôi  so với  mức giá ban đầu. Vào thời  điểm này,  một
       số khách hàng nhạy cảm với  mức giá này,  họ ngừng
      mua  bánh  mỳ  và  chuyển  sang  mua  các  đồ  ăn  thay

       296
   290   291   292   293   294   295   296   297   298   299   300