Page 294 - Tiền Và Tâm Lý
P. 294

C hư ơn g  18

                 Độ ĐÀN HÔI CỦA GIÁ,
       NGHỆ THUẬT XÂY DỤNG GIÁ CỦA

                  SẢN PHÂM, DỊCH vụ






               Độ nhạy giá của khách  hàng với sản phẩm
      dịch vụ nào đó đưực gọi là độ đàn hồi của giá. Giả
      sử,  cửa hàng bán  bánh  mì  Doner Kebab  sản  xuất ra
      một  lượng  bánh  như  nhau  mỗi  ngày,  họ  thực  hiện

      một cuộc thí nghiệm thử khi tăng giá một chiếc bánh
      mì  lên  thì  số  lượng  khách  hàng  sẽ  thay  đổi  như thế
      nào và doanh thu nhận được là bao nhiêu. Bảng dưới
      đây sẽ chỉ cho ta thấy sự thay đổi rõ rệt khi giá đi từ
      1 $ (giá ban đầu) đến 4$.


       Giá 1  Doner Kebab       1  $     2$       3$       4$

       Số  bánh  mỳ  bán  ra
                               1800     1700     1500     1000
       hằng tháng

       Doanh thu              1800$    3400$    4500$    4000$




                                                            295
   289   290   291   292   293   294   295   296   297   298   299