Page 296 - Tiền Và Tâm Lý
P. 296

ứiế,  số lượng khách hàng sụt giảm chi còn  1.700, tuy
      nhiên  đây  vẫn  là  một  con  số  cao  và  cửa  hàng  vẫn
      muốn thực hiện một đợt tăng giá để thử độ nhạy của
      khách  hàng.  Khi  doanh  thu  đạt  ngưỡng  4.500$,  giá
      của mỗi  chiếc  bánh  lúc  ấy  là 3$/chiếc.  Lượng khách
      hàng  giảm  xuống  còn  1.500  người,  tuy nhiên vẫn  là
      một  con  số  cao.  Khi  cửa  hàng  đã  đạt  đến  ngưỡng
      doanh thu khả quan như thế,  họ  sẽ bát đầu quan tâm
      đến yếu tố khách hàng nhiều hom. Nếu đấy mạnh giá

      lên  một  lần  nữa,  họ  sẽ  đánh  mất  đi  một  số  lượng
      khách  hàng  đáng  kể.  Mà  cuộc  thí  nghiệm  nâng  giá
      mỗi chiếc bánh lên 4$ ừên là một ví dụ. Khách hàng
      giảm xuống chỉ  còn một nửa so  với  ban đầu.  ở   thởi
      điểm này, khách hàng của tiệm bánh đã rất nhạy cảm
      với  giá.  Họ  cảm  thấy  4$/chiếc  bánh  mỳ  nằm  ngoài
      ngưỡng chấp nhận của họ. Họ cảm thấy việc bỏ ra 4$

      ấy  là không đáng ừong khi những mặt hàng ăn uống
      khác có thể rẻ và ngon hcm.
           Theo  lý thuyết, khi giá tăng thì số lượng đom vị
      sản phẩm  được  bán  ra  sẽ  có  xu  hướng giảm,  nhưng
      với doanh nghiệp, doanh thu là thứ họ quan tâm hàng

      đầu. Bởi thế, họ sẽ thử từng mức giá để kiểm nghiệm
      độ  nhạy  của khách hàng với  sự thay  đổi  ấy.  Khi  đạt
      ngưỡng  doanh  thu  cao  và  số  lượng  khách  hàng  hợp
      lý,  họ  sẽ  dừng  lại  bởi  nếu  tăng  giá  lên  nữa,  họ  sẽ
      đánh mất đi một lượng khách hàng đáng kể,

           Có  khách  hàng  đồng  nghĩa  với  công  ty,  doanh

                                                            297
   291   292   293   294   295   296   297   298   299   300   301