Page 289 - Tiền Và Tâm Lý
P. 289

Tuy nhiên,  vì hạn chế của doanh tìiu là bán sản
       phẩm,  dịch  vụ  nhưng chưa rõ  tiền  chảy vào  công ty
       hay  chưa  nên  đó  là  một  ừong  những  khó  khăn  lớn
       của  các  doanh  nghiệp  hiện  nay,  khi  doanh  thu  vẫn
       báo  tăng ứong khi két tiền thực  sự không như mong
       đợi  bởi  dòng  tiền  vẫn  chưa  chạy  vào.  Bởi  vậy,  để

       doanh nghiệp  phát hiển  bền  vững,  họ  phải  cân nhắc
       để thu tiền về càng nhanh càng tốt,  đưa tiền ra càng
       chậm  càng  tốt  mà  không  ảnh  hưởng  đến  các  mối
       quan hệ.

                                          Quay  trở  lại  ví  dụ
                                    anh A bán quần bò ở phía
                                    ữên,  A  sẽ  làm  sao  để
                                    chiếm  dụng  vốn  của  nhà
                                    máy  càng nhiều  càng tốt,
                                    hạn    chế    khách    hàng
                                    chiếm dụng mình.  Và khi
                                    có tiền trong tay thì A  sẽ

                                    đầu  tư  vào  các  khoản
                                    khác     như     marketing,
                                    quảng  cáo,  thuê  người
                                    mẫu chụp ảnh,...

            Tất  nhiên,  không  phải  doanh  nghiệp  nào  cũng
       có thể thu đòng tiền về mình một cách nhanh nhất có
       thể  mà  còn tùy  vào  từng  trường  hợp  họ  kinh  doanh
       cái  gì.  Điển hình ở các  công  ty  xây  dựng,  dòng tiền
       thường chậm. Hãy nghiên cứu một ví dụ cụ thể sau:

       290
   284   285   286   287   288   289   290   291   292   293   294