Page 95 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 95

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



        ►   Những ai nên giới thiệu thương vụ cho ta?


        Như đã thảo luận ở phần trước, chọn lựa mục tiêu là một trong

     một vài  cơ hội  để chúng  ta  có  chiến  thuật.  Chúng  ta  cần  trả  lời
     những câu hỏi này để tạo ra một danh sách đầy tự tin những khách
     hàng và nguồn giới thiệu được lựa chọn một cách thông minh. Tôi

      rất muốn được nói rằng tạo một danh sách tuyệt vời thật dễ dàng
      một  khi  chúng  ta  có  những  câu  trả  lời  này  và  sẽ  dường  như  là
     không thể nếu không có chúng.

        Đầu tiên và quan trọng nhất, tôi muốn theo đuổi những người
     biết nhìn, cảm nhận và ngửi mùi những khách hàng tốt nhất. Nếu
      chúng ta biết trả lời cho những câu hỏi này, chúng ta sẽ có uy tín

      ngay lập tức. Câu chuyện của ta liên quan và chúng ta có những
      khách hàng hạnh phúc để chứng minh điều  đó.  Nếu  một người
      bán hàng không có đủ tự tin để theo đuổi những khách hàng tiềm
      năng như vậy thì có lẽ anh ta cũng không nên làm nghề bán hàng

      nữa.
        Hỡi những người đang tìm thương vụ mới, những khách hàng

      lớn nhất này giống nhau như những trái bóng mềm. Chúng ta sẽ
      không gặp vấn đề gì để gia nhập, hỏi đúng câu hỏi, nhận diện các
      cơ hội, và kể một câu chuyện hấp dẫn với dẫn chứng đầy đủ.



      Khai  thác  nguồn  giới  thiệu  và
      bán  hàng  không  trực tiếp  nhiều  nhất


      Trong một số vị trí bán hàng nhất định, nguồn giới thiệu và quyêìt
      định  của  những  người  có  ảnh  hưỏng  còn  là  các  mục  tiêu  quan

      trọng  hơn  chính  người  mua  cuối  cùng  hay  người  sử  dụng  thật
      sự. Tôi đã từng làm việc cùng một loạt các doanh nghiệp,  tại đó
      gia tăng sản lượng lớn nhâ't đạt được bằng việc tập  trung nỗ lực

                                        97
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100