Page 90 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 90

Mike Weinberg


           Một danh sách đipợc viết ra giấy


           Điều này nghe có vẻ điên rổ trong kỷ nguyên của Ipad, điện thoại
           thông minh  và hệ  thống  quản  lý  quan  hệ khách  hàng  toàn  diện
           khi đòi hỏi nhân viên bán hàng phải mang theo hay dán một danh
           sách khách hàng mục tiêu viết tay. Điên rồ, nhung hiệu quả. Người

           phát  triêh  thưong  vụ  mói  mạnh  nhâ't  khi  sống  vói  những  danh
           sách mục tiêu của họ. Dù là viết tay và tô màu trên bảng trắng của
           văn phòng hay in cẩn thận từ máy tính, những người giòi nhất có

           thể chỉ ra danh sách xãc định, tập trung, được viêt tay của họ bất kỳ
           lúc nào.
              Kéo lên kéo xuôhg hết màn hình này đến màn hình khác của hệ
           thống quản lý quan hệ khách hàng hay giở qua  giở lại  hết trang
           này đến trang kia của tài liệu hướng dẫn toàn ngành không phải

           là đưa ra một danh sách một trang chính xác. Tôi thật sự tin tưởng
           vào hành động viết ra hay in ra và dán lên một danh sách mục tiêu
           sẽ làm những hoạt động tìm thương vụ mới gia tăng và nâng cao

           kết quả bán hàng.


           Một danh sách có thể làm được


           Tôi thường xuyên bị bắt cho ý kiến về số lượng khách hàng chuẩn
           mà một nhân viên bán hàng nên làm việc. Có bao nhiêu loại doanh
           nghiệp thì có bấy nhiêu câu trả lời "chuẩn" cho câu hỏi này. Điều
           này hoàn toàn phụ thuộc vào loại hàng bán, vai trò của hoạt động

           bán hàng và vòng đời bán hàng. Trên một mặt nào đó, tôi có nhiều
           bạn bè bán các giải pháp IT cho doanh nghiệp, và họ chỉ phải chịu
           trách nhiệm làm việc với khoảng một tá khách hàng. Còn tại đầu

           bên kia, tôi cũng đã từng làm việc vói nội bộ các đội bán hàng nơi
           mỗi đại diện bán phải xử lý đến khoảng 400 khách hàng không bỏ
           sót ai.


                                             92
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95