Page 87 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 87
1
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
liệu tham khảo? Liệu có khách hàng nhất định của đối thủ nào mà
chúng ta thây cần tấn công không?
Đây đều là những câu hỏi chiến thuật quan trọng và tôi ủng hộ
sự tham gia cùa lãnh đạo cấp cao trong các quyết định này. Người
bán hàng có trách nhiệm phải tiếp thu từ lãnh đạo đế đảm bảo
tuân thủ chiến thuật giữa doanh nghiệp và lực lượng bán hàng và
ban quản lý đương nhiên cần phải có mối quan tâm sâu sắc trong
việc đội bán đầu tư thời gian của họ như thế nào.
Thời gian là cán cân tuyệt vời và là tài sản quý giá nhâ't của
chúng ta. Mọi người cần phải có cùng nhận thức khi nói đến
chuyện thời gian phải được đầu tư như thế nào-đặc biệt là trong
việc khách hàng nào đang cần tấn công đê phát triển thương vụ
mới. Thậm chí người tài năng nhất cũng sẽ thất bại nếu lãng phí
quá nhiều thời gian tấn công sai mục tiêu.
Danh sách mục tiêu cần phải xác định, tập trung,
đưỢc viết ra và làm việc đưỢc
Việc đảm bảo chúng ta đang gọi đúng khách hàng còn quan trọng
hơn cả việc có một danh sách các mục tiêu chiến lược, những tham
SỐ mấu chốt khác này sẽ giúp tối đa hoá hiệu suâ't và hiệu quả tìm
khách hàng mới.
Một danh sách xác định
Một danh sách mục tiêu xác định là thiêìt yêu cho một cuộc tấn
công bán hàng thành công. Người bán hàng thành công trong việc
ký được hợp đồng mới chốt vào những con số cố định các mục
tiêu chiến lược. Họ tự tin rằng những khách hàng tiềm năng này
được lựa chọn với những lý do đúng đắn, họ làm việc có phương
89