Page 86 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 86

Mike Weinberg



           Chọn  khách  hàng  mục tiêu  là

           một cơ hội  hiếm  có  để  lập  chiến  iược

           Đáng ngạc nhiên là những giám đốc cấp cao hay thậm chí những

           quản lý bán hàng hàng đầu thường nghiễm nhiên cho rằng người
           của họ đang làm  việc vói đúng khách hàng. Chọn  lựa các khách
           hàng mục tiêu, hay lựa chọn xem chúng ta sẽ đầu tư thòi gian như

           thế nào, là một trong một vài điều thực sự mang tính chiến thuật
           mà chúng ta cần làm trong hoạt động bán hàng. Hãy nghĩ về điều
           này. Phần nhiều những việc chúng ta làm mỗi ngày liên quan đến
           việc thực hiện những hành vi  lặp đi  lặp  lại.  Chúng ta lập ra quy

           trình và tính toán. Nhân viên bán hàng hơn người là bởi họ nhận
           ra cách để đạt được thương vụ và rồi lặp lại những hành động đó
           hết lần này đến lần khác. Chọn lựa khách hàng mà chúng ta sẽ tập

           trung mọi nguồn lực đế tâh công sẽ là một cơ hội  hiếm có để lùi
           lại sau những công việc cực nhọc hằng ngày và đưa ra những câu
           hỏi quan trọng sau;
              Những ai là khách hàng lớn nhâ't của chúng ta? Đặc điểm chung

           của họ là  gì? Công việc kinh doanh của họ "trông,  ngửi,  và cảm
           thấy" như thếnào? Họ nằm ở đâu? Họ có phái cùng một tầm cỡ (ví

           dụ như về vốn) hay ở trong một ngạch dọc nhâ’t định vói chúng ta
           hay ở khía cạnh nào chúng ta có tỷ lệ thành công cao hơn? Chúng
           ta có thể tìm được những khách hàng tiềm năng với những định
           dạng tương tự ở đâu?

              Liệu cơ hội lớn nhất của chúng ta để tìm được thương vụ mới
           nằm ở tập hợp những khách hàng đang có hiện tại? Chúng ta nên
           xếp những khách hàng hiện có này và phân chia sự chú ý khắp các

           loại khách hàng khác nhau như thế nào, dựa trên tiềm năng phát
           triển? Bao nhiêu  thời gian của chúng  ta nên dành cho việc thâm
           nhập khách hàng để tìm kiêm và để làm việc với những nguồn tài

                                             88
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91