Page 81 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 81

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



      MÔ  hình  đơn  giản  nhất


      Đã mười năm, năm mươi hợp đổng khách hàng và hai công việc
      đihìg đầu bộ phận bán hàng từ khi Bí quyết tìm thương vụ mới ra
      mắt lần đầu tiên tại cuộc họp ở Ngân hàng Bank of America hôm
      đó. Nó đã được kiểm chứng thực tế, chỉnh sửa và đúc kết lại. Sau

      mỗi lần tinh chỉnh, nó lại trở nên càng ngày càng đơn giản hơn.


         Bí quyết tìm thương vụ mới

          A. Lựa chọn mục tiêu

          B. Tạo ra và khai thác vũ khí

          c. Lập kế hoạch và triển khai tâh công



         Điều này đơn giản và rõ ràng nhất có thể. Đây là ba thành phần
      thiết vếu để tạo dựng sự khởi đầu cho một thương vụ bán hàng

      mới. Tôi không phải là một con chim ưng chiến và biê't rất ít về các
      hoạt động quân sự. Nếu bạn là một nhà hoạt động vì hòa bình, tôi
      hy vọng rằng lối ẩn dụ màu sắc chiến tranh này không phải là vật

      cản lớn. Có nhiều sự giống nhau giữa tìm kiếm  khách  hàng  mới
      và chuẩn bị  cho chiến tranh,  và  tôi nghĩ những  cụm từ  đầy  tính
      miêu tả này râ't hữu dụng khi nói đến dàn ý cho người bán hàng

      và các công ty.
         Nếu chúng ta cam kết chủ động đi săn khách hàng mới, ta phải
      có một bức tranh rõ ràng về những khách hàng mà ta nhắm đến.

      Điều này đầy thách thức, ít nhâ't là theo đuổi thứ gì khi bạn không
      biê't  phương  hướng  nào  cả.  Vậy  nên,  lựa  chọn  mục  tiêu  là  mảnh

      ghép thứ nhâ't và là bước đầu tiên của tìm khách hàng mới. Tôi xin
      đưa ra một số quy luật, lý thuyết, hướng dẫn, mẹo nhỏ và chọn lựa




                                        83
   76   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86