Page 81 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 81
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
MÔ hình đơn giản nhất
Đã mười năm, năm mươi hợp đổng khách hàng và hai công việc
đihìg đầu bộ phận bán hàng từ khi Bí quyết tìm thương vụ mới ra
mắt lần đầu tiên tại cuộc họp ở Ngân hàng Bank of America hôm
đó. Nó đã được kiểm chứng thực tế, chỉnh sửa và đúc kết lại. Sau
mỗi lần tinh chỉnh, nó lại trở nên càng ngày càng đơn giản hơn.
Bí quyết tìm thương vụ mới
A. Lựa chọn mục tiêu
B. Tạo ra và khai thác vũ khí
c. Lập kế hoạch và triển khai tâh công
Điều này đơn giản và rõ ràng nhất có thể. Đây là ba thành phần
thiết vếu để tạo dựng sự khởi đầu cho một thương vụ bán hàng
mới. Tôi không phải là một con chim ưng chiến và biê't rất ít về các
hoạt động quân sự. Nếu bạn là một nhà hoạt động vì hòa bình, tôi
hy vọng rằng lối ẩn dụ màu sắc chiến tranh này không phải là vật
cản lớn. Có nhiều sự giống nhau giữa tìm kiếm khách hàng mới
và chuẩn bị cho chiến tranh, và tôi nghĩ những cụm từ đầy tính
miêu tả này râ't hữu dụng khi nói đến dàn ý cho người bán hàng
và các công ty.
Nếu chúng ta cam kết chủ động đi săn khách hàng mới, ta phải
có một bức tranh rõ ràng về những khách hàng mà ta nhắm đến.
Điều này đầy thách thức, ít nhâ't là theo đuổi thứ gì khi bạn không
biê't phương hướng nào cả. Vậy nên, lựa chọn mục tiêu là mảnh
ghép thứ nhâ't và là bước đầu tiên của tìm khách hàng mới. Tôi xin
đưa ra một số quy luật, lý thuyết, hướng dẫn, mẹo nhỏ và chọn lựa
83