Page 78 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 78
Mike Weinberg
đó đến mời tôi đi họp ư? Bắn tôi luôn đi.
Sau đó mọi chuyện còn hay hơn. vẫn không hiểu về cách tiếp
cận bị động này, tôi hỏi rằng tôi phải làm gì khi đô'i tác kiêm được
một cuộc họp cho chúng tôi. Tôi phải chuẩn bị cho cuộc họp như
thế nào? Tôi phải tìm hiểu những gì trước đó? Tôi nên chủ trì buổi
bán hàng cùng với các đôì tác như thế nào? Đêh lúc này, bạn có
thể tưởng tượng được những câu trả lời bực dọc cho tôi. Họ bảo
tôi đừng có lo lắng về chuyện này. Đối tác môi giới làm chủ những
mối quan hệ, biết tình hình của khách hàng, và sẽ chủ trì cuộc
họp bán hàng. Công việc của tôi chỉ là đến, nhiệt tình và thuyê't
trình để làm nổi bật sự tuyệt vời của hệ thống tân tiêh của chúng
tôi và thực hiện một bản "demo". Tôi thấy buồn nôn khi chỉ viê't
ra những chữ này! Thuyết trình và demo. Hai từ tôi ít yêu thích
nhất trong một câu giống nhau. Nêu bạn không phải là người kiên
nhẫn, hãy thoải mái nhảy cóc thẳng đến Chương 13 để thấy điều
gì xảy ra trong một trong những buổi "thuyết trình" này. Bạn cũng
sẽ ghét cái từ đó vậy.
Điều quan trọng là công ty hệ thống quản lý đào tạo nhỏ này
thâl bại. Tôi thất bại. Điều này thật khó chịu và đau đớn. Tôi là một
trong những người đầu tiên bị quăng đi để làm nhẹ trọng tải tàu
khi nó dần chìm xuôhg. Trong ít hơn mười hai tháng, tôi đã từ một
nhân viên bán hàng hàng đầu lập nên lịch sử trở thành kẻ bị đuổi
việc lần đầu tiên trong đời. Đó là một trong những kinh nghiệm
quý giá nhất trong sự nghiệp của tôi. Đó chắc chắn là điều cơ bản.
Tôi tự hứa với bản thân, "Không bao giờ như thếnửa." Không bao
giờ tôi lại để cho người khác chỉ huy quy trình bán hàng của mình
nữa.
Nhưng câu chuyện thâ't bại này có ý nghĩa gì trong chương về
80