Page 82 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 82

Mike Weinberg



           liên quan đến chọn lựa mục tiêu ở chương sau.
              Khi tâh công các mục tiêu, sẽ rất hữu ích nếu bạn có thế tạo ra và

           triển khai những vũ khí cần thiết. Có cả một kho vũ khí sẵn sàng cho
           người bán hàng.  Chúng ta không chỉ  cần được  trang bị mà  điều
           quan trọng là chúng ta phải thật thành thạo khi bắn vào các mục

           tiêu đã định. Phần lớn thời gian huâh luyện của tôi và phần nhiều
           của cuốn sách này được dành  để đảm bảo  rằng người bán  hàng
           được trang bị với những vũ khí thiết yếu và trở nên thật hiệu quả

           trong việc sử dụng chúng.
              Cuối cùng, chúng ta đi đến việc lập kếhoạch và triển khai tãh công.
           Tôi  muốn nói  rằng  tất cả  điều  này  đều  là  lý  thuyết  trừ  phi  bạn

           mang chúng  ra  trận.  Chọn  lựa  đúng  mục  tiêu  và  sở hữu  những
           vũ  khí  thích  hợp  là  vô  nghĩa  trừ  phi  chúng  ta  hành  động.  Hãy
           nhớ: BÁN HÀNG LÀ MỘT ĐỘNG TỪ. Lập kếhoạch tấn công bán

           hàng buộc chúng ta phải có kỷ luật và theo dõi thật cẩn thận lịch
           làm việc. Chúng ta cần phải chỉ rõ những vũ khí nào mình sẽ bắn

           vào mục tiêu nào, và vào thời điểm nào. Và sau đó, chúng ta phải
           bắt  tay  vào  thực hiện nó,  cũng  giám  sát  và  đánh  giá  trong  suốt
           quá trình thực hiện. Nếu bạn còn nhớ, một vài  trong số "16 lý do

           không ngọt ngào lắm"  khiến những người bán hàng gặp thâ't bại
           trong việc phát triển  thương  vụ  mới  nảy sinh  từ việc thiêu  thực

           hành. Chúng ta sẽ giải quyết chủ đề này trong Chương 14.


           Một tuyên  bố táo  bạo


           Sau mười năm sử dụng dàn bài này theo trực giác với vai trò một
           tay săn khách hàng, và mười năm khác chính thức với vai trò lãnh
           đạo bán, hãy để tôi đưa  cho bạn tuyên bố táo bạo sau:  Nếu  một

           cá nhân người bán hàng hay một đội bán hàng của công ty không


                                             84
   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87