Page 82 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 82
Mike Weinberg
liên quan đến chọn lựa mục tiêu ở chương sau.
Khi tâh công các mục tiêu, sẽ rất hữu ích nếu bạn có thế tạo ra và
triển khai những vũ khí cần thiết. Có cả một kho vũ khí sẵn sàng cho
người bán hàng. Chúng ta không chỉ cần được trang bị mà điều
quan trọng là chúng ta phải thật thành thạo khi bắn vào các mục
tiêu đã định. Phần lớn thời gian huâh luyện của tôi và phần nhiều
của cuốn sách này được dành để đảm bảo rằng người bán hàng
được trang bị với những vũ khí thiết yếu và trở nên thật hiệu quả
trong việc sử dụng chúng.
Cuối cùng, chúng ta đi đến việc lập kếhoạch và triển khai tãh công.
Tôi muốn nói rằng tất cả điều này đều là lý thuyết trừ phi bạn
mang chúng ra trận. Chọn lựa đúng mục tiêu và sở hữu những
vũ khí thích hợp là vô nghĩa trừ phi chúng ta hành động. Hãy
nhớ: BÁN HÀNG LÀ MỘT ĐỘNG TỪ. Lập kếhoạch tấn công bán
hàng buộc chúng ta phải có kỷ luật và theo dõi thật cẩn thận lịch
làm việc. Chúng ta cần phải chỉ rõ những vũ khí nào mình sẽ bắn
vào mục tiêu nào, và vào thời điểm nào. Và sau đó, chúng ta phải
bắt tay vào thực hiện nó, cũng giám sát và đánh giá trong suốt
quá trình thực hiện. Nếu bạn còn nhớ, một vài trong số "16 lý do
không ngọt ngào lắm" khiến những người bán hàng gặp thâ't bại
trong việc phát triển thương vụ mới nảy sinh từ việc thiêu thực
hành. Chúng ta sẽ giải quyết chủ đề này trong Chương 14.
Một tuyên bố táo bạo
Sau mười năm sử dụng dàn bài này theo trực giác với vai trò một
tay săn khách hàng, và mười năm khác chính thức với vai trò lãnh
đạo bán, hãy để tôi đưa cho bạn tuyên bố táo bạo sau: Nếu một
cá nhân người bán hàng hay một đội bán hàng của công ty không
84