Page 77 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 77
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Mutual và không cần gì khác ngoài sự tôn trọng với chính công ty
và những nhân viên bán hàng ở đây. Sau khi giải thích cho người
chịu trách nhiệm bán hàng (sếp của tôi) rằng tôi đã xem lại danh
sách họ hàng, bạn bè của mình và không ai trong danh sách này
có thê mua một hệ thống quản lý đào tạo doanh nghiệp cả, tôi hòi
anh ta tôi nên nhắm vào ai tiếp theo. Liệu có ngạch dọc nhâ't định
nào hay loại doanh nghiệp nào có khả năng cần một hệ thống
quản lý đào tạo không? Và còn về quy mô và vị trí của công ty?
Không đổi sắc mặt, anh ta chi đơn giản nói rằng những gì công ty
đang có rất hâ'p dẫn và mọi công ty cỡ khá có mảng đào tạo đều
có thê dùng, và tôi sẽ không gặp vâh đề gì trong việc tìm kiếm các
cơ hội cả. Đúng vậy.
Không lâu sau khi tôi bắt đầu, tôi được giao nhiệm vụ làm việc
với đối tác môi giói chính của công ty. Nhìn lại, đây có thể là hình
phạt vì tôi đã hỏi quá nhiều trong tuần đầu làm việc. Đối tác môi
giới này là một tô chức khổng lổ với số người, vị trí và đầu người
nhiều hơn cả chính phủ bang. Nhưng họ đúng là có quan hệ sâu
sắc với nhiều công ty trong danh sách Portune 500 và những mối
đào tạo và huân luyện.
Tôi khi đó là người mới trong lĩnh vực bán hàng qua đối tác.
Khi tôi hỏi cách chủ động bắt đầu làm việc với các tài khoản khách
hàng của đối tác, tôi được bào rằng phải chờ. Hmmm. Chờ đợi? Hãy
xem lại lý do thứ hai trong Chương 2. Chờ đợi cái gì? Họ bảo tôi
phải chò đội bán hàng hay các chuyên gia đào tạo của họ triệu tập
tôi đến họp với một trong các khách hàng của họ. Xin lỗi, anh đang
trả tôi bao nhiêu tiền để ngồi vồ đợi? Anh muốn tôi ngồi đây trong
văn phòng yên lặng đầy tiếng click chuột và các lập trình viên thì
thào này (với đổ uống có ga miễn phí và bàn bida) đê đợi chờ ai
79