Page 72 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 72
Mike Weinberg
cảm giác không ẩn chung giữa các thành viên của đội
bán hàng, gồm cả Terry (quản lý bán hàng)...
Tôi củng cảm thấy một làn sóng ngầm của văn hóa
chống đối bán hàng tại công ty này. Nhiều chỉ trích vê'
các nhân viên bán hàng nhận được trong việc giải quyết
các khiêu nại của khách hàng, yêu cầu hàng mẫu, không
đặt dược hẹn với khách hàng, không viết được đơn đặt
hàng, vãn vân...
...Tôi nghĩ phải đ ể một người ngoài cảm nhận được
và nói rằng văn hóa chống lại đội bán hàng trong công
ty là một vấn đề nghiêm trọng. Nêu không thay đối,
những hành động này sẽ ngăn các quản lý cấp cao xây
dựng được một đội bán thành công như họ mong muốn.
Nỗi tức giận của tôi với khách hàng này và giám đốc của họ
tăng đến đỉnh điểm, ông ta đối xử với nhân viên bán hàng như
thể họ là trẻ con, không cho họ đưa ra cả những quyê't sách kinh
doanh vô hại về thị phần và khách hàng của họ. Tôi trở nên râ't
khó chịu với vai trò mà mình đang nắm giữ. Tôi không cảm thấy
rằng mình nói lên được quan điểm của chính mình và bắt đầu tự
hỏi liệu tôi có nên duy trì môi quan hệ này. Ngài chú tịch bắt đầu
nói về đội bán hàng gần đây nhất mà ông ta “thuê nhầm" và khả
năng cần thiết phải thay thế phần lón đội bán hàng một lần nữa.
Tôi cũng nhận ra rằng những lòi tư vấn của tôi không được nhìn
nhận hay làm theo gì cả. Ngài chủ tịch chỉ đon thuần sử dụng tôi
để huấn luyện con người và nâng cao quá trình bán hàng của họ,
Vào lúc đó tôi vừa mói quay trở lại từ cuộc họp, nơi tôi ngồi
nghe Alan VVeiss giảng. Alan là một nhà tư vấn và huấn luyện viên
74